Xe lăn điện có thể "leo" cầu thang

Thứ Tư, 25/05/2016, 16:46
Với bốn bánh xe vận hành bằng điện, nhưng iBOT có thể đứng thẳng cân bằng trên hai bánh, nó cũng là chiếc xe lăn điện gần như duy nhất trên thế giới có thể giúp người sử dụng leo được cầu thang.

Ngày 24-5, trang tin công nghệ gizmag đưa tin hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota có kế hoạch sản xuất loại xe lăn công nghệ cao iBOT.

iBOT vốn là sản phẩm công nghệ của nhà phát minh ra loại xe điện Segway ông Dean Kamen. Được giới thiệu ra công chúng năm 2000, tuy nhiên sản lượng bán hàng quá thập đã buộc Dean Kamen phải ngừng sản xuất loại xe lăn công nghệ cao này vào năm 2009.

Hiện Toyota sẽ kết hợp với công ty DEKA (công ty của Dean Kamen) trong việc sản xuất chiếc iBOT và đây có thể tin vui cho người khuyết tật. Bởi với Toyota, iBOT có thể được ứng dụng một loạt các công nghệ xe hơi tiên tiến cũng như có thể hạ giá thành khi sản xuất số lượng lớn.

Chiếc iBOT được ví như đôi chân thứ hai của người khuyết tật. Với bốn bánh xe vận hành bằng điện, nhưng iBOT có thể đứng thẳng cân bằng trên hai bánh, nó cũng là chiếc xe lăn điện gần như duy nhất trên thế giới có thể giúp người sử dụng leo được cầu thang.

"Toyota và DEKA chia sẻ một tầm nhìn về đưa năng lực vaanjd động tới mọi người bất kể khả năng của họ đến đâu. Tôi vui mừng về mối quan hệ này và vì điều này có nghĩa là giấc mơ (về iBOT) có thể trở thành hiện thực" Dean Kamen cho biết.

B.N.
.
.
.