Toyota Etios- Xe gia đình giá rẻ của Toyota

Thứ Năm, 07/01/2010, 16:47
Được thiết kế dành riêng cho các thị trường đang phát triển với giá xe dự đoán dưới 10.000 USD, mẫu xe gia đình cơ sở Toyota Etios đang là điểm sáng tại New Delhi.

Nhận thức tầm quan trọng của các thị trường đang tăng trưởng, hãng Toyota chính thức ra mắt mẫu xe chiến lược quan trọng tại Triển lãm ô tô New Delhi diễn ra ở đất nước đông dân thứ hai thế giới- Ấn Độ.

Toyota dự định bán mẫu compact giá rẻ Etios trên những thị trường như Ấn Độ, Nga và Mỹ Latin.

Ấn Độ  và các thị trường đang phát triển khác đang nhanh chóng thay thế các thị trường châu Âu già cỗi để trở thành “chiến trường” chủ yếu của các hãng ô tô.

“Ấn Độ sẽ đóng vai trò mấu chốt trong các kế hoạch mở rộng ra toàn cầu của Toyota và đã đến lúc chúng tôi cần tăng tốc chiến lược phát triển ở đây- Phó chủ tịch Kazuo Okamoto của Toyota nói trong cuộc họp báo truyền thông.

Ấn Độ sở hữu một thị trường rộng lớn với dân số đông thứ 2 trên thế giới. Cùng với nền kinh tế trong nước khá bền vững, doanh số xe ở Ấn Độ được dự đoán sẽ tăng khoảng 16% trong năm nay, đạt đến 1,4 triệu xe.

“Ra mắt mẫu Etios, chúng tôi hy vọng sẽ giành được thị phần đáng kể ở Ấn Độ trong thời gian ngắn nhất có thể” Sandeep Singh- Phó giám đốc điều hành marketing của đơn vị Toyota Kirloskar Motor.

Toyota cho biết hơn 2.000 kỹ sư ở Ấn Độ và Nhật Bản đã làm việc miệt mài trong 4 năm để chế tạo nên Etios hay còn có tên mã EFC- chiếc xe gia đình cơ sở. Các kỹ sư thiết kế cả 2 biến thể hatchback và sedan cho mẫu Etios với động cơ xăng sử dụng lần lượt có dung tích xylanh 1.5L và 1.2L. Nhà sản xuất chưa thông báo thông số vận hành và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Được biết, chiếc xe gia đình Etios được chế tạo với “nội thất rộng rãi” và “không gian khoang hành lý lớn”.

Tuy công ty chưa công bố giá của mẫu xe mới nhưng dự đoán giá xe chỉ nằm trong khoảng dưới 10.000 USD.

Nhà sản xuất xe Nhật Bản đặt kỳ vọng, doanh số hàng năm của mẫu Etios ở Ấn Độ sẽ vượt ngưỡng 70.000 xe khi hãng thuận đà cùng tốc độ tăng trưởng mau lẹ của thị trường Ấn Độ.

Toyota sẽ mở rộng kênh phân phối ở Ấn Độ lên 150 đại lý vào cuối năm 2010 từ 97 đại lý hiện tại.

Dự kiến mẫu Etios sẽ được bán trên thị trường từ cuối năm nay.

Theo AutoPro
.
.
.