Thunder Power - ngôi sao mới của công nghiệp ô tô châu Á

Thứ Sáu, 18/09/2015, 12:07
Triển lãm ô tô Frankfurt 2015 đón chào một tân binh mới gia nhập nghành công nghiệp xe hơi điện- Chiếc Thunder Power (Thần Sấm) đến từ Đài Loan.

Thị trường ô tô chạy điện đang ngày càng trở nên nóng bóng, sau Porsche và Audi, hãng Tesla của Mỹ tiếp tục đón nhận thêm một đối thủ khác từ châu Á là chiếc Thunder Power Sedan EV.

Tuy mới chỉ là một mẫu xe trưng bày nhưng Thunder Power hứa hẹn rất nhiều tiềm năng phát triển. Chiếc sedan này có 2 biển thể sử dụng động cơ 230 kW và 320kW.

Với bộ pin lithium-ion 125 kWh, Thunder Power có khả năng di chuyển trên quãng đường 650 km với chỉ một lần sạc, trong chế độ sạc nhanh, chiếc sedan này mất khoảng 30 phút là nạp đủ năng lượng cho quãng đường 300km.

Thunder Power có cấu hình dẫn động cầu sau và 2 phiên bản động cơ điện, bao gồm 1 phiên bản động cơ 308 mã lực và 1 phiên bản 429 mã lực. "Thần sấm Đài Loan" chỉ mất 5 giây để tăng tốc từ 0 lên 97 km/h và đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Nội thất bên trong của Thunder Power đúng chất một chiếc xe hạng sang với vô lăng và taplo thiết kế bắt mắt. Đặc biệt bảng taplo là một màn hình cảm ứng rộng  hệ thống thông tin giải trí và có tính năng kết nối điện thoại.

Cựu kỹ sư của hãng xe thể thao Bugati, Peter Tutzer (hiện đang làm việc tại hãng thiết kế Zagato, Italia) là người thiết kế chiếc xe này. Có thông tin cho rằng một nguyên mẫu đầy đủ tính năng đã được thử nghiệm tại Milan, Italia trước đó.

Nếu mọi việc tiến triển đúng kế hoạch, Thunder Power sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào năm 2017 với mức giá khoảng 63.000 USD (khoảng 55.000 euro).

Bình Nguyễn
.
.
.