Thị trường xe Việt bước vào ‘mùa ra xe mới’

Thứ Ba, 08/10/2013, 15:34
Hàng loạt mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau đã và đang rục rịch ra mắt để đón đầu cho mùa mua sắm xe cuối năm.

Dù phân khúc thị trường còn nhỏ so với các nước trong khu vực, Việt Nam vẫn liên tục đón nhận những dòng xe mới. Từ cuối tháng 9 tới nay, các nhà phân phối và sản xuất xe “rủ nhau” tung sản phẩm mới.

Phân khúc có nhiều xe mới nhất trong thời điểm này là sedan và hatchback hạng vừa và nhỏ. Có thể kể tới hàng loạt lựa chọn mới đã ra mắt như Chevrolet Aveo hay Mazda2S.

Nếu Chevrolet Aveo gây chú ý với mức giá rẻ nhất nhì thị trường thì Mazda2S tạo ấn tượng với nhiều tiện nghi.  Dòng xe được lắp ráp tại Việt Nam được trang bị khá nhiều đồ chơi như chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu gập điện, DVD 8 inch tích hợp GPS, có hỗ trợ kết nối bluetooth, điều hòa tự động…

Bên cạnh 2 mẫu xe đã trình làng này, phân khúc sedan hạng nhỏ cũng chuẩn bị đón thêm một số lựa chọn mới. Có thể kể đến mẫu Hyundai Accent 5 cửa nhập nguyên chiếc, dự kiến ra mắt trong tuần này hay mẫu Mitsubishi Mirage sẽ được bán trong vài tháng tới. Ngoài ra, Toyota Vios thế hệ mới và Ford Fiesta Ecoboost cũng rậm rịch trình làng.

Mazda2S, một trong những mẫu xe mới vừa góp mặt vào thị trường xe Việt Nam.

Thị trường xe sedan hạng trung bất ngờ chứng kiến sự có mặt của mẫu Nissan Teana phiên bản mới. Với nhiều thay đổi về thiết kế, nếu Nissan Teana được định giá hợp lý, đây sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6.

Ở phân khúc SUV hạng trung, thị trường gần như chưa có con bài mới khi chỉ xuất hiện phiên bản cải tiến của Kia Sorento với một số trang bị mới về nội và ngoại thất.

Trong phân khúc xe sang, dòng xe mới đáng chú ý nhất là Porsche Panamera thế hệ mới. Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt trong tuần này với mức giá từ 4,5 tỷ đồng đến gần 10 tỷ đồng.

Ngoài những mẫu xe trên, trong khuôn khổ triển lãm Ôtô Việt Nam khai mạc vào cuối tháng 10, một số dòng xe mới cũng sẽ xuất hiện cùng sự ra mắt chính thức của 3 thương hiệu xe mới là Mini, Lexus và Infiniti

Toàn Hòa
.
.
.