Thị trường mất nhiệt, các hãng xe đồng loạt xuống giá

Thứ Sáu, 03/03/2017, 11:24
Tâm lý chờ giá xe giảm theo thuế cùng hiệu ứng sau Tết khiến nhu cầu thị trường đi xuống. Để kích cầu, các hãng xe lao vào cuộc đua giá với mức giảm từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng.

 Chưa khi nào, giá ôtô ở Việt Nam lại có chiều hướng lao dốc theo từng tháng như thời gian qua. Trong tháng 1, giá xe cũng giảm khá mạnh để các hãng xe chạy đua doanh số trong cao điểm Tết. Sang tháng 2, thay vì thổi giá trở lại, phần lớn các hãng vẫn giữ nguyên mức ưu đãi và thậm chí tại các đại lý giá bán xe thực tế còn giảm sâu hơn để hút khách.

Như thường lệ, đại gia Trường Hải vẫn là hãng khởi động cho cuộc đua giá khi tiếp tục giảm trong tháng 3. Cụ thể, dòng xe giảm giá ít nhất là Mazda2 cũng với mức khoảng 18,5 triệu trong đó có 10 triệu tiền mặt và 8,5 triệu gói bảo hiểm. Các dòng xe cỡ lớn hơn có mức hạ giá sâu hơn từ 20 triệu đồng của Mazda3 1.5 tới 40 triệu đồng cho bản Mazda3 2.0 còn mẫu SUV CX-5 giảm giá từ 30-40 triệu đồng.

Tương tự Mazda, Kia cũng xuống giá cho hai sản phẩm bán chạy nhất là Morning và Cerato với mức từ 3 đến 5 triệu đồng.

Nhằm chạy đua trong phân khúc SUV 5 chỗ đang có sự thống trị của Mazda CX-5 và Honda CR-V, Nissan hạ giá tới 100 triệu đồng cho X-Trail trong đó có 70 triệu tiền mặt và 30 triệu tiền quà tặng. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác của Nissan cũng giảm giá từ 10 đến 30 triệu đồng tuỳ theo dòng xe, phiên bản.

Các hãng xe khác như Chevrolet, Isuzu, Mitsubishi cũng mạnh tay hạ giá trong tháng 3. Chevrolet giảm giá cho Aveo 30 triệu đồng, Cruze giảm 40 triệu đồng, Captiva Revv 24 triệu đồng, Colorado 50 triệu đồng và Trax 10 triệu đồng.

Ngoài việc hạ giá chính thức từ nhà sản xuất, phân phối, các đại lý cũng cắt lãi giảm chiết khấu để có giá tốt cho khách hàng. Giá bán thực tế của Toyota Vios, Altis và Camry thấp hơn mức niêm yết từ 20-30 triệu…

Theo đánh giá của các chuyên gia, dù việc giảm thuế nhập khẩu chỉ áp dụng cho các dòng xe nhập từ thị trường ASEAN nhưng mặt bằng giá của toàn thị trường đang và sẽ có sự thay đổi. 

Minh Quang
.
.
.