Tham quan Paris bằng xe tuk-tuk

Thứ Năm, 05/09/2013, 18:38
Những chiếc xe tuk-tuk - biểu trưng cho nền văn hóa đô thị châu Á giờ đây đang trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch ở thành phố hoa lệ Paris.

Những chiếc xe ba bánh tự động lần đầu tiên xuất hiện ở thủ đô của Pháp vào năm 2011 và kể từ đó con số tăng lên đến 50 xe, trở thành bạn đồng hành của du khách quanh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Pháp như tháp Eiffel, thành phố Louvre, hay Cung điện Hòa Bình. Xe được sơn màu sáng hoặc sơn biểu tượng màu vàng có dải đen trắng như những chiếc xe taxi ở New York.

Xe tuk-tuk đang thịnh hành ở Paris.

Trong khi tuk-tuk là phương tiện vận chuyển rẻ thay thế cho taxi ở châu Á, thì ở trung tâm của Paris, khách hàng sẵn lòng trả 20 euro (tương đương 25$) một chuyến, nhiều hơn so với những chiếc taxi thông thường.

Du khách hài lòng với dịch vụ này bởi họ có thể thong dong thăm quan quanh thành phố mà không sợ mỏi chân. Mặt khác, loại hình du lịch này cũng giúp nhiều người thất nghiệp có việc làm trong thời buổi kinh tế suy thoái. Nhưng đối với tình trạng giao thông đông đúc, tắc nghẽn hiện nay thì đây lại là vấn đề đau đầu với cảnh sát

Nhật Hoàng
.
.
.