Taxi bay của Airbus sẽ cất cánh vào cuối năm 2017

Thứ Ba, 17/01/2017, 19:29
Tập đoàn công nghiệp hàng không châu Âu Airbus tuyên bố sẽ thử nghiệm phương tiện bay chở khách  phục vụ trong môi trường đô thị vào cuối năm 2017.

Trong tuyên bố hôm 16-1, Airbus cho biết phương tiện trên được gọi tên là Urban Air Mobility, được phát triển để sử dụng một trực thăng cho thể chuyên chở người nhiều hành khách, người sử dụng có thể đặt chỗ tương tự như dịch vụ taxi điện tử hiện nay.

"Một thế kỷ trước, phương tiện giao thông đô thị đã phát triển ngầm hóa, bây giờ chúng có đủ công nghệ để đưa nó lên mặt đất", CEO Airbus Tom Enders tuyên bố tại hội nghị công nghệ số ở Munich, Đức và cho biết hãng sẽ thử nghiệm mẫu thử có thể chở theo 1 người vào cuối năm 2017.

Dựa trên bản phác thảo được Airbus công bố, phương tiện này có 8 cánh quạt có thể xoay hướng để nó cất và hạ cánh như trực thăng nhưng lại bay như máy bay thông thường. Airbus cho rằng với việc sử dụng phương tiện trên không sẽ giảm gánh nặng phải xây dựng cơ sở giao thông đô thị như cầu đường.

Airbus cho biết chiếc taxi bay này hoàn toàn tự động, chúng không cần người điều khiển. Hành khách sử dụng một ứng dụng cài trên điện thoại thông minh để đặt chỗ và điểm đến. Taxi bay sẽ hoạt động trên một số đường bay nhất định để không ảnh hưởng để cư dân và các phương tiện đô thị khác.

Airbus không phải là công ty duy nhất đầu tư vào mảng phương tiện trên không cho đô thị. Người đồng sáng lập Skype ông Niklas Zennstom đã đầu tư 10 triệu euro vào một công ty sản xuất máy bay cỡ nhỏ tại Đức với cùng một mục đích trên.

B.N(theo TechInsider)
.
.
.