Tạm giữ 7 “siêu xe” trị giá hơn 30 tỉ đồng

Thứ Ba, 08/10/2013, 19:45
Ngày 8/10, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết: Hiện PC46 đang tạm giữ 7 xe ô tô hạng sang thuộc các thương hiệu cao cấp như Lexus; Mercedes S65 Lorinser; Mercedes CL550; Bentley… tổng trị giá hơn 30 tỉ đồng để điều tra, làm rõ nguồn gốc.

Theo lực lượng PC46, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kiểm tra, quản lý đối với xe ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định. Công an thành phố Đà Nẵng đã triển khai Kế hoạch số 625 (từ ngày 17/6 đến hết năm 2013) nhằm phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp sử dụng xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài không đúng quy định; đồng thời tăng cường quản lý bảo đảm chặt chẽ xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Dàn siêu xe khủng biển ngoại giao và nghi biển số giả đang bị tạm giữ tại Công an TP Đà Nẵng.

Qua đó, phát hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 24 phương tiện ô-tô mang biển ngoại giao, và biển nước ngoài đã hết thời hạn sử dụng nhưng không làm thủ tục thu hồi đăng ký biển số xe.

Trong đợt này, PC46 Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra và tạm giữ 7 chiếc xe hạng sang nghi là “xe biển ngoại giao lách luật”. Cụ thể 7 xe sang này mang biển số ngoại giao và biển số trắng nhưng đã quá thời hạn đăng ký sử dụng, hoặc nghi biển số giả. Chủ phương tiện cũng không xuất trình được giấy chứng nhận sở hữu, buộc PC46 phải quyết định tạm giữ phương tiện, niêm phong để tiến hành xác minh nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện vụ việc đang được PC46 phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ

Hoài Thu
.
.
.