TP Hồ Chí Minh chính thức hợp nhất tổng đài 113, 114, 115

Thứ Ba, 29/09/2020, 19:16
Khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp, mà chỉ cần gọi đến một trong ba đầu số 113, 114, 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng.

Ngày 29/9, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115. Đây là sự kiện nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TP Hồ Chí Minh hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP. Bên cạnh cách thức gọi điện truyền thống, thông qua ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc Google Play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp; với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113, 114, 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu.

Ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113, 114, 115

Dựa trên thông tin phản ánh của người dân, Tổng đài viên có thể xác định được số điện thoại, định vị vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại đang gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối. Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ Tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường xảy ra sự việc, từ đó, thuận tiện phân loại tính chất sự cố, phát hiện các tình huống cảnh báo giả, quấy rối.

Hệ thống sẵn sàng tích hợp tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ Tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất với vị trí xảy ra sự cố.

Đồng thời, hệ thống có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất để hỗ trợ Tổng đài viên điều phối và hướng dẫn các lực lượng đến vị trí cần được ứng cứu trong thời gian nhanh nhất.

3 lực lượng phối hợp diễn tập

Bên cạnh đó, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông cung cấp chính xác số liệu thời gian thực về các cuộc gọi đến tổng đài 113, 114, 115; xác định được tình hình tiếp nhận cuộc gọi, công tác điều phối và tiếp nhận của tổng đài viên; cho phép thống kê, truy xuất dữ liệu cuộc gọi với các số liệu chi tiết nhất giúp các cơ quan chức năng có thể chủ động trong công tác dự báo tình hình an ninh trật tự, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn để có kế hoạch chuẩn bị, điều phối trong công tác ứng cứu khẩn cấp tại TP Hồ Chí Minh.

Nguyễn Cảnh
.
.
.