Sốc với độ sang chảnh của chiếc xe khách nhiều chỗ ngồi nhất Việt Nam

Thứ Sáu, 04/01/2019, 11:52
Hyundai Universe, mẫu xe khách có nhiều chỗ ngồi nhất hiện có ở Việt Nam vừa được nâng cấp gia tăng thêm độ sang chảnh và hướng tới người sử dụng.


Mẫu xe chở người thương hiệu Hàn Quốc có đến 47 chỗ ngồi với từng vị trí được thiết kế và trang bị hiện đại hơn hẳn so với nhiều dòng xe hiện hành. Hyundai Universe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với kích thước chiều dài 12.060 mm, rộng 2.495 mm và cao 3.570 mm, cùng trục cơ sở dài 6.120 mm.

Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với kính chắn gió liền khối cỡ lớn, phía dưới là cụm đèn pha được bố trí tinh tế kết hợp với đèn gầm mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu và tính thẩm mỹ cao. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tầm nhìn rộng mang lại sự tiện ích và an toàn cho người lái.

Phần đuôi xe sở hữu những đường gân nổi mạnh mẽ kết hợp với cụm đèn hậu bố trí theo chiều dọc. Đèn phanh trên cao kết hợp với đuôi gió phía trên mang lại vẻ thẩm mỹ và tính năng an toàn cao, còn hai bên hông xe được lắp kính liền sang trọng. Cục nóng điều hòa được đưa lên trên nóc xe và được hàn gắn khung vào thân xe giảm thiểu tiếng ồn và rung chấn cho người ngồi trên xe.

Khoang lái của Universe được thiết kế hiện đại và sắp xếp hợp lý, thuận tiện cho các thao tác của người lái. Từ vị trí ghế lái có thể quan sát một góc rất rộng về phía trước, quan sát gương và các phương tiện xung quanh xe một cách dễ dàng. Xe trang bị điều hòa công suất lớn, cụm nút điều khiển điều hòa nằm ngay bên trái ghế lái rất thuận tiện cho việc thao tác.

Cụm đồng hồ trung tâm cỡ lớn, hiện thị rõ ràng các thông số vận hành, bên cạnh là các cụm phím chức năng, hệ thống thông tin giải trí CD, Radio, Aux bố trí rất thuận tiện cho người lái.

Với kích thước tổng thể lớn, hành khách hoàn toàn có thể đi lại, cất giữ đồ đạc một cách dễ dàng trong khoang hành khách. Ghế hành khách được bọc da cao cấp, có thể gập, ngả tối ưu.

Tại mỗi vị trí ngồi đều được trang bị cửa gió điều hòa và đèn đọc sách thuận tiện. Universe được trang bị hai giá để hành lý trên cao chạy dọc theo thân xe. Xe được trang trí thêm bằng những dải đèn LED màu sắc dưới giá để hành lý, đặc biệt với phiên bản cao cấp sẽ có dải đèn LED panorama chạy dọc trên trần càng tạo nên vẻ sang trọng cho chiếc xe.

Hyundai Universe sử dụng động cơ D6CK, dung tích xi-lanh 12.344 cm3, cho công suất cực đại 380 mã lực với bản tiêu chuẩn và 410 mã lực ở bản cao cấp, đi cùng hộp số 5 cấp cho phiên bản Universe tiêu chuẩn và 6 cấp cho phiên bản cao cấp.

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh đồng đều lên trục trước và sau. Phanh động cơ Jake brake Cơ cấu điều khiển thông qua xu-pap xả, hỗ trợ giảm tốc cho xe hiệu quả trên cả đường dốc và đường bằng, giúp giảm tải cho hệ thống phanh chính.

Điểm khác biệt của Hyundai Univesre 2019 đó là xe sử dụng khung gầm và khung vỏ theo dạng liền khối monocoque mang lại sự chính xác cao khi lắp ráp, tăng cường sự vững chắc, ổn định của thân vỏ, đồng thời giúp giảm trọng lượng giúp tiết kiệm nhiên liệu. Toàn bộ khung xe được nhúng sơn ED giúp sơn bao phủ hoàn toàn, loại bỏ hiện tượng rỉ sét, ăn mòn kim loại. Độ bền gấp nhiều lần so với sơn phun thông thường.

Hệ thống treo thiết kế mới nhất được áp dụng lần đầu tiên trên xe Hyundai tại Việt Nam. Đây là hệ thống treo thế hệ mới nhất do Hyundai Motor phát triển, đem lại khả năng vận hành êm ái, đảm bảo sự ổn định theo cả chiều ngang và chiều dọc xe, giúp chiếc xe vận hành mượt mà, ổn định trên những cung đường xấu, đồng thời gia tăng độ bền cho các linh kiện.

Hiện, Hyundai Universe đang được phân phối ở thị trường Việt Nam với giá bán lẻ từ 3,5 tỷ đến 3,69 tỷ đồng, tuỳ từng phiên bản.

PV
.
.
.