Sân bay quốc tế Hong Kong dùng buồng khử trùng toàn thân cho hành khách

Chủ Nhật, 03/05/2020, 15:16
Sân bay quốc tế Hong Kong đã trở thành sân bay đầu tiên trên thế giới dùng buồng khử trùng toàn thân cho hành khách nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2...

Theo Business Insider, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, sân bay quốc tế Hong Kong đã bắt đầu thử nghiệm một loại máy giúp khử trùng, tiêu độc hiệu quả cho hành khách từ đầu tới chân. Chiếc máy CLeanTech có kích thước tương tự một bốt điện thoại hoạt động giống một thiết bị khử trùng toàn thân, giết chết virus bám trên cơ thể và quần áo của hành khách.

Buồng khử trùng toàn thân ở sân bay quốc tế Hong Kong.

Theo Cơ quan Quản lý sân bay Hong Kong (AA), bề mặt bên trong buồng khử trùng "được trang bị một lớp phủ chống vi trùng có thể tiêu diệt virus và vi khuẩn bám trên cơ thể và quần áo của con người từ xa bằng cách sử dụng công nghệ quang xúc tác (photocatalyst) và "kim nano" (nano needles)". Việc xịt khử trùng cũng được áp dụng để "khử trùng trong chốc lát".

AA cho biết sân bay quốc tế Hong Kong là sân bay đầu tiên trên thế giới sử dụng buồng khử trùng như vậy. Hiện tại cách khử trùng này cũng được sử dụng bởi các nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại sân bay. 

Chiếc máy này được duy trì ở "áp lực âm để ngăn sự lây nhiễm giữa môi trường bên ngoài và bên trong". Sau khi trải qua kiểm tra thân nhiệt, hành khách sẽ bước vào buồng khử trùng với quá trình khử trùng chỉ trong 40 giây.

Việc thử nghiệm dùng buồng khử trùng tại sân bay quốc tế Hong Kong sẽ diễn ra trong suốt tháng 5 và sau đó AA sẽ quyết định có áp dụng trong dài hạn hay không.

Thi Vân
.
.
.