Phi cơ hành khách “siêu êm- siêu xanh” sắp ra đời

Chủ Nhật, 01/10/2017, 17:03
Một hãng hàng không Anh EasyJet đã hợp tác với công ty công nghệ Mỹ Wright Electric nhằm chế tạo một máy bay hoạt động hoàn toàn nhờ pin.

Theo đó một Wright Electric sẽ chế tạo một khối pin có thể lưu trữ đủ năng lượng để giúp một máy bay chở khách bay trong 2 giờ liên tục hoặc một khoảng cách 568 km. Điều này có nghĩa máy bay có thể bay từ London tới Paris hoặc Amsterdam, hay từ Edinburgh tới Bristol.

Công ty Wright Electric là một công ty công nghệ non trẻ mới thành lập tại Mỹ vào năm 2016, tập hợp nhiều chuyên gia từ hãng chế tạo máy bay Boeing và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, cũng như ngành chế tạo pin năng lượng.

Một mô hình máy bay chở khách sử dụng động cơ điện.

EasyJet hy vọng khoảng 20% hành khách của họ trong tương lai sẽ được vận chuyển được loại máy bay này. Giám đốc hãng EasyJet bà Carolyn McCall cho rằng giống như ngành công nghiệp ô tô, hàng không sẽ phải phát triển các động cơ điện để giảm thiểu khí thải và tiếng ồn.

Trong khi đó Wright Electric tuyên bố rằng các máy bay điện sẽ giảm 50% tiếng ồn và rẻ hơn 10% so với các máy bay truyền thống. Mục tiêu của Wright Electric là trong 20 tới họ sẽ thực hiện các chuyến bay bằng máy bay điện trong 20 tới.

Hiện tại Wright Electric đã xây dựng một nguyên mẫu máy bay hai chỗ ngồi. Trong 10 năm tới họ có thể đưa loại máy bay này vào hoạt động.

Bước tiếp sau sẽ là xây dựng một máy bay có sức chở 10 hành khách và cuối cùng là cho "ra lò" một phi cơ khổng lồ với sức chứa 120 hành khách.

B.N(theo Theguardian)
.
.
.