Panoz cho ra đời mẫu Esperante Spyder GT nhân kỷ niệm 25 năm thành lập hãng

Thứ Ba, 11/11/2014, 22:33
Panoz – thương hiệu xe thể thao nôi tiếng của Mỹ mới đây đã cho ra mắt mẫu xe mới với tên gọi Esperante Spyder. Mẫu xe này được lấy cảm hứng kết hợp từ mẫu Spyder nguyên bản và mẫu Spyder GT. Đây là mẫu xe ra đời nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập hãng và Panoz cũng chỉ sản xuất 25 chiếc để đánh dấu sự kiện này.

Mới đây, trụ sở của hãng tại Atlanta cũng đã giới thiệu đên công chúng nguyên mẫu một chiêc Esperante Spyder GT trong một chương của series phim giới thiệu về bộ sưu tập xe khổng lồ của người dẫn chương trình nổi tiêng, Jay Leno trên truyền hình. Và đến nay thì sản phẩm đầu tiên của chiếc xe này đã được ra mắt tại triển lãm SEMA kết thúc cách đây ít ngày tại Las Vegas.

Trong khi một chiếc Spyder nguyên bản có động cơ V-8, 4.6 lít, 430 mã lực thì chiếc Spyper GT mới được trang bị động cơ 560 mã lực cùng bộ tăng áp. Điểm chung của 2 động cơ này là đều dùng bộ số tay 6 tôc độ của Tremec T56 Magnum, khách hàng có thể lựa chọn một hộp số tự động với một pedal sang số bằng chân. Đối với những khách hàng đam mê tốc độ, Panoz cũng có một lựa chọn khác bằng việc cung cấp một động cơ với công suất 750 mã lực.

Esperante Spyder GT.

Ngoài một động cơ mạnh mẽ hơn, Spyder GT cũng có phần vỏ ngoài bề thế hơn, nó có chiều ngang lớn hơn và được làm từ vật liệu carbon siêu bền. Kiểu dáng của nó cũng được điều chỉnh trông “ngầu” hơn với một số bộ phận được lấy cảm hứng từ một chiếc Esperante nguyên bản của Panoz như ống xả được lắp bên sườn thay vì đằng sau.

Những thông số khác của xe như vành 19 inch, hệ thống phanh của Brembo, bộ chống trơn trượt và ghế ngồi từ sợi carbon của hãng Sabelt. Trọng lượng chiếc xe khá khiêm tốn, nó chỉ nặng 1.510 kg nhờ bộ khung xe được làm từ nhôm kết hợp với thân xe làm từ sợi carbon.

Giá khởi điểm cho một chiếc Esperante Spyder GT thuộc mẫu kỷ niệm 25 năm thành lập hãng Panoz là 204,750 USD

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.