Ôtô tại Việt Nam hay mắc bệnh gì?

Thứ Ba, 21/08/2012, 17:40

Phanh kém chất lượng và không đạt chuẩn về khí thải là hai vấn đề nổi cộm hiện nay đối với chất lượng phương tiện giao thông tại Việt Nam, mà tập trung chủ yếu là ôtô.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có hơn 50% xe không đạt tiêu chuẩn vận hành sau khi kiểm định chất lượng định kỳ trong thời gian qua có vấn đề về khí thải và hệ thống phanh.

Trong tháng 7 vừa qua, toàn bộ các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước đã tiến hành kiểm định 175.458 lượt phương tiện trong đó, số lượt đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường là 141.924 lượt, chiếm 81%. Số xe không đạt chuẩn là 33.534 lượt, chiếm 9%.

Số lượng xe đạt chuẩn không quá nhiều. Tuy nhiên, trong số đó, 51% số xe không đạt tiêu chuẩn là do có vấn đề về hệ thống phanh, 50% số xe không đạt chuẩn về khí thải. Ngoài ra, các vấn đề về hệ thống lái và bánh xe là nguyên nhân còn lại khiến các xe trên không đạt chuẩn.

Phanh và khí thải không phải là vấn đề mới của các phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô tại Việt Nam bởi trước đó, kết quả đăng kiểm trong tháng 6/2012 cũng cho thấy tỷ lệ xe không đạt chuẩn do phanh kém là 51%, do khí thải là 53%

Toàn Hòa
.
.
.