Những chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử đường đua tốc độ

Thứ Tư, 31/08/2016, 14:13
Trong khi nhiều mẫu xe đua chạy đua về công nghệ để đạt vận tốc lớn nhất có thể thì trong suốt lịch sử đường đua tốc độ, giới mộ điệu vẫn được chứng kiến những thiết kế bắt mắt. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những mẫu xe đua đẹp nhất này.

McLaren MP4/4 ra mắt từ năm 1988 và là một trong những mẫu xe đua thống trị đường đua F1 thời điểm đó. Xe khoác bộ áo trắng đỏ của nhà tài trợ Marlboro.
Jordan 191 lại là một ví dụ khác cho vẻ đẹp trên đường đua tốc độ. Dưới lớp sơn xanh lục bảo và được cầm lái bởi tay đua huyền thoại Michael Schumacher, chiếc xe luôn gây ấn tượng mạnh mỗi khi xuất hiện trên đường đua.
Mercedes-Benz W196 không chỉ sở hữu một thiết kế đặc biệt mà còn sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khi chiến thắng 9 trên 12 chặng tham gia trong 2 năm 1954 và 1955.
Maserati 250F được huyền thoại Juan Manuel Fangio cầm lái và dành chiến thắng tổng cộng 8 chặng trong giai đoạn từ năm 1954-1960.
Reynard 96I nổi bật với thiết kế đậm tính khí động học. Sau này, các mẫu xe kế nhiệm của Reynard 96I cũng được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ.
Super Formula Dallara SF14 được coi là một trong số những xe đua đẹp nhất mọi thời đại và đồng thời là một trong những xe đua... ít được biết tới nhất.
Ferrari 156 hoàn toàn không gây bất ngờ khi lọt vào danh sách Xe đua đẹp nhất mọi thời đại của Car Throttle. Đầu xe gây ấn tượng mạnh với thiết kế lấy cảm hứng từ đầu cá mập.
So với các mẫu xe đua F1 hiện đại, Lotus 49 khá dài và mỏng. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, thiết kế này giúp cho Lotus 49 trở thành một trong những xe đua nhanh nhất trên đường đua F1.
Dallara GP2/08 lăn bánh trong 3 mùa giải GP2. Xe thu hút ánh nhìn của các tín đồ tốc độ bởi thiết kế gầm xe thấp, cánh gió phía sau rộng cùng cánh gió phía trước xếp tầng.
Ferrari F2004 là một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của giải đua F1. Xe từng được lái bởi tay đua Michael Schumacher và vô địch năm 2004.
Mygale M12-SJ (2013) lại mang hình dáng hoàn toàn khác biệt với các mẫu xe đua thông thường. Cả 4 bánh của xe đều được định vị tách biệt khá xa so với thân xe khiến Mygale M12-SJ trông như một chú nhện khổng lồ.
Eagle Mk1 hay còn được biết đến với tên gọi T1G là chiếc xe mang dáng hình bảo thủ và hung dữ. Xe được sử dụng trong những năm 60 của thế kỷ trước.
A.Nguyễn (theo autopro)
.
.
.