Ngắm máy bay riêng của các tỷ phú Việt

Thứ Tư, 02/09/2020, 15:27
Những chiếc máy bay này đều có giá nhiều triệu USD và được các tỷ phú dùng để đi công tác nhằm tiết kiệm thời gian của họ.


Tỷ phú Trần Đình Long

Trần Đình Long là một doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép trong nước. Tỷ phú USD này là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG) và là “” thép của thị trường Việt Nam.

Năm 2016, ông cũng là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam, sau Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết.

Ông Trần Đình Long từng quyết định thuê nguyên một mảnh đất rộng chục ha tại tỉnh Yên Bái để làm sân bay cho những chiếc máy bay của mình.

Trong danh sách tỷ phú năm 2018 của Forbes có sự xuất hiện của ông Trần Đình Long với khối tài sản 1,3 tỷ USD, đứng thứ 1.756 thế giới.

Năm 2019, tên Trần Đình Long xuất hiện trong danh sách tỉ phú USD trên danh sách real time của tạp chí Forbes với tài sản 1 tỉ USD, xếp thứ 1756 thế giới.

Tỷ phú Mai Vũ Minh

Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn đầu tư tài chính SAPA Thale. Ông được đánh giá là nhà đầu tư tầm cỡ, một tỷ phú có sức ảnh hưởng đến giới tài chính toàn cầu và chính phủ các nước.

Ông Mai Vũ Minh trong một chuyến đi công tác bằng máy bay riêng. Với ông, máy bay là một phương tiện đi lại, giúp ông tiết kiệm thời gian và không bị tắc đường.

Ông Mai Vũ Minh đã gặp và làm việc với nhiều nguyên thủ trên thế giới, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình…

Gần đây nhất, năm 2019, ông cũng đã nhận lời mời và có chuyến thăm và làm việc với Tổng thống Bosnia – Herzegovina Milorad Dodik, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Serbia Ivica Dačić và Tổng thống Srpska - bà Zeljka Cvijanovic. Chuyến đi này nằm trong khuân khổ chương trình “Hợp tác đầu tư song phương giữa tập đoàn SAPA Thale với Chính phủ và khối doanh nghiệp hàng đầu của Bosnia – Herzegovina”.

Tỷ phú Đoàn Nguyên Đức

Từ 12 năm trước, bầu Đức đã gây chấn động khi bỏ ra 5,1 triệu USD để tậu máy bay riêng. Đây chỉ là một trong những chiếc máy bay mà ông Đức sử dụng.

Ông Đoàn Nguyên Đức là Chủ tịch công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời là người thành lập Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – trường đào tạo bóng đá đầu tiên của Việt Nam.

Năm 2011, ông Đoàn Nguyên Đức được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á. Năm 2008, Hoàng Anh Gia Lai được niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE và ông Đoàn Nguyên Đức trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Tính đến ngày 18/12/2019, tổng tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức là 2.632,04 tỷ đồng.

Theo Zing.vn, tháng 11/2019, một nguồn tin thân cận với hãng sản xuất máy bay riêng Dassault Falcon đã xác nhận có 2 doanh nhân quốc tịch Việt Nam đang sở hữu máy bay riêng do thương hiệu này sản xuất.

Được biết, 2 chiếc Falcon 8X và Falcon 2000S được bàn giao về Việt Nam từ tháng 12/2018. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ giá mua và danh tính hai doanh nhân nói trên.

Vị này còn cho biết thêm có tổng cộng 6 máy bay riêng được sở hữu bởi các doanh nhân người Việt.

PV
.
.
.