Môtô Trung Quốc bị “cấm cửa” hàng loạt tại Mỹ

Thứ Hai, 08/04/2013, 15:45
Thiếu giấy tờ hoặc có giấy tờ giả, hơn 70.000 chiếc môtô và xe địa hình ATV do Trung Quốc sản xuất sẽ bị cấm cửa tại Mỹ.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), số xe trên vừa bị hủy quyết định cho phép nhập khẩu vào nước này do giấy tờ bị thiếu hoặc bị làm giả.

Những xe trên được công ty Snyder Technology và Snyder Computer Systems đặt trụ sở tại Ohio nhập và đưa vào Mỹ dưới nhãn hiệu Wildfire Motors.

Qua quá trình điều tra trong một thời gian khá dài, EPA phát hiện giấy tờ của Wildfire Motors chứa những thông tin sai lệch. Ngoài ra, các hãng sản xuất Trung Quốc còn không tiến hành thử nghiệm mức phát thải chính xác của những dòng xe mà Wildfire Motors nhập khẩu vào Mỹ.

Hàng chục nghìn xe thuộc thương hiệu Wildfire Motors bị cấm nhập khẩu vào Mỹ do thiếu giấy tờ hoặc giấy tờ bị làm giả.

Trong khi đó, để được phân phối tại Mỹ các mẫu xe môtô nhập phải được cấp giấy chứng nhận có đủ dữ liệu thử nghiệm khí thải để xác định sản phẩm nào phù hợp với tiêu chuẩn khí thải liên bang. EPA đặc biệt quan tâm đến nồng độ các chất gây ô nhiễm như NOx, CO và HC, những chất gây sương khói và muội than.

Wildfire Motors hiện đang phân phối những sản phẩm của các hãng Trung Quốc như Taixing Sandi Motorcycle, Zhejiang Jiajue Apollo Vehicle Manufacture và Zhejiang Zhufeng Huawin Motorcycle. Thương hiệu này cung cấp xe cho thị trường Mỹ từ năm 2006.

EPA khẳng định vụ việc chỉ liên quan tới công ty phân phối xe và công ty này có thể phải gánh chịu mức phạt lên tới trên 30.000 USD/xe còn những người đã và đang sử dụng xe thuộc thương hiệu này không bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên

Toàn Hòa
.
.
.