Mazda trình làng MX-5 Superlight concept

Thứ Hai, 14/09/2009, 16:31
Sau hai bức hình đầu tiên xuất hiện từ đầu tháng 8, giờ đây, chiếc concept mừng sinh nhật 50 năm của MX-5 đã được vén tung tấm màn bí ẩn trước khi tới dự triển lãm Frankfurt (Đức).

Hãng xe hơi Nhật Bản bắt đầu với phiên bản nâng cấp của chiếc xe thể thao thế hệ thứ 3 và tạo ra một chiếc xe thể thao 2 chỗ nặng chưa tới 1.000 kg. Hasip Girgin, trưởng dự án thiết kế cho biết, thách thức đặt ra là đưa MX-5 – chiếc xe đã phát triển hoàn hảo trong 20 năm qua – lên một đẳng cấp cao hơn và đặc biệt hơn.

Vì thế, Mazda đã xử lý MX-5 Superlight giống như một chiếc Caterham đậm vẻ thể thao và gây ấn tượng với sự vắng bóng của kính chắn gió cũng như toàn bộ phần mui xe theo phong cách Speedster.

Thế chỗ kính chắn gió là chiếc gương chiếu hậu duy nhất gắn ở trung tâm. Ở hai lưng ghế là hai điểm tựa kiểu mới, đảm bảo độ an toàn và giúp giảm độ rung lắc do sức gió gây ra.

Bên trong xe, hai khung ghế làm bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng với dây an toàn 4 điểm. Sợi carbon còn được sử dụng ở cấu trúc bảng đồng hồ. Cần số và phanh tay lại làm từ hợp kim nhôm.

Không có điều hòa nhiệt độ, nhưng Superlight có hai nút bấm để tắt khẩn cấp cả động cơ điện và xăng. Ngoài ra còn một nút khởi động cho động cơ 4 kỳ. Công suất xe là 124 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm.

Superlight có hệ thống treo thấp hơn 30 mm so với cùng loại của Bilstein và lấy lại bộ vành 17 inch từ MX-5 2.0.

Thành quả của những kết cấu giảm trọng giúp Superlight chỉ nặng có 995 kg, có thể tăng tốc lên 100 km/h sau 8,9 giây từ vị trí xuất phát. Chiếc xe cũng thân thiện hơn với môi trường khi thải ra 150 g CO2 trên mỗi cây số, so với 167 g của MX-5 1.8 nặng 1.080 kg và tăng tốc lên 100 km/h sau 9,9 giây.

Theo Minh Thủy (VnExpress)
.
.
.