Mazda "bắt tay" Isuzu sản xuất xe bán tải dựa trên D-max

Thứ Ba, 12/07/2016, 14:55
Sau khi Nissan bắt tay với Mercedes-Benz để phát triển xe bán tải, đến lượt Mazda công bố thỏa thuận hợp tác với “đồng hương” Isuzu nhằm tạo ra một chiếc bán tải hoàn toàn mới đủ sức cạnh tranh trong phân khúc xe đang ngày càng “nóng” này.

Trong bối cảnh phân khúc xe bán tải đang ngày càng được người tiêu dùng ô tô trên thế giới ưa chuộng, những tên tuổi lớn trong ngành ô tô Nhật Bản đang từng bước phát triển sản phẩm mới để khẳng định vị thế trên thị trường.

Mazda BT-50 được phát triển dựa trên nền tảng của Ford Ranger T6.

Mẫu xe bán tải “lai” Mazda - Isuzu này sẽ mang sứ mệnh thay thế cho Mazda BT-50 2016 đang phân phối trên thị trường. Mặc dù tên gọi chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được Mazda công bố, nhưng theo một số nguồn tin mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được phát triển trên nền tảng của Isuzu D-max.

Mẫu xe bán tải “lai” Mazda - Isuzu này sẽ mang sứ mệnh thay thế cho Mazda BT-50 2016 và nhiều khả năng sẽ được phát triển trên nền tảng của Isuzu D-max.

Thời điểm hiện tại, mẫu Mazda BT-50 đang được phát triển dựa trên nền tảng của Ford Ranger T6. Sau khi được giới thiệu ra thị trường vào năm 2010, Mazda BT-50 đã phần nào hoàn thành sứ mệnh trong việc dẫn dắt Mazda tham gia vào phân khúc bán tải. Thế hệ mới nhất của BT-50 đang được sản xuất tại Thái Lan và Nam Phi.

Về phía Isuzu, mặc dù đã dừng phân phối xe tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2009, tuy nhiên họ vẫn phát triển dòng bán tải cho các thị trường khác trên thế giới. Việc “bắt tay” với Mazda trong lĩnh vực bán tải sẽ giúp Isuzu phát huy được thế mạnh từng được khẳng định trên các thế hệ của D-max, đồng thời cắt giảm chi phí thiết kế một mẫu xe bán tải hoàn toàn mới. Trong khi đó, Mazda cũng tiết kiệm được một phần chi phí trong việc sản xuất xe bán tải.

Theo kế hoạch mẫu bán tải mới này sẽ được Mazda trình làng trong thời gian tới nhằm tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Hilux, Nissan Navara hay Renault Alaskan.

Anh Nguyễn (theo OtoS/Caradvice)
.
.
.