Mẫu sedan Chrysler 200 and Dodge Dart sẽ được "cứu"?

Thứ Tư, 03/08/2016, 19:44
Sau khi không thể tìm được một đối tác để sản xuất mẫu sedan Chrysler 200 và Dodge Dart, hãng xe hơi Fiat Chrysler Automobiles sẽ không chế tạo những mẫu xe này tại Mỹ vào đầu năm tới. Cả hai chiếc xe đều bị loại khỏi kế hoạch sản xuất vào cuối năm nay và Fiat Chrysler Automobiles sẽ chỉ tập trung vào sản xuất các dòng xe SUV và bán tải tại nhà máy của hãng đặt tại Mỹ.

Sergio Marchionne - CEO của Fiat Chrysler Automobiles, đã lên kế hoạch tăng lợi nhuận để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh, và không sản xuất xe du lịch tại Mỹ là một phần của kế hoạch đó. Hãng tin USA Today cho biết, tập đoàn sẽ lắp ráp mẫu xe của hãng ở Mexico, Canada hay ở các quốc gia khác nhằm tiết kiệm chi phí.

"Hy vọng rằng khi kết thúc sản xuất các mẫu xe này, tất cả các phương tiện sản xuất của chúng tôi tại Mỹ - nếu các bạn muốn loại trừ luôn Canada và Mexico - tất cả các máy móc thiết bị của chúng tôi đặt tại Mỹ sẽ chỉ sản xuất một trong hai dòng xe Jeep hoặc Ram," ông Marchionne giải thích. "Sẽ không có các mẫu xe khách được sản xuất tại Mỹ, và do đó, kỳ vọng của chúng tôi là tập trung năng lực để đạt được mục tiêu cao nhất" với 12,1 % lợi nhuận General Motors đăng ký trong báo cáo quý II.

Sergio Marchionne - CEO của Fiat Chrysler Automobiles.

Bước đầu tiên trong dự án lớn của Fiat Chrysler Automobiles là trang bị lại nhà máy lắp ráp Sterling Heights, nơi mà các mẫu xe Chrysler 200 sẽ được sản xuất cho đến tháng 12/2016. Công ty sẽ đầu tư 1,49 tỷ $ vào nhà máy, nơi mẫu xe Ram 1500 sẽ lên các dây chuyền lắp ráp vào đầu năm 2018.

Điều thú vị là, có vẻ như vẫn còn hy vọng cho các mẫu xe Chrysler 200 và Dodge Dart khi Marchionne nói rằng Fiat Chrysler Automobiles đã đạt được "tiến bộ" trong các cuộc thương thảo với các đối tác tiềm năng. Tuy nhiên, ông vẫn chưa sẵn sàng "công bố bất cứ điều gì" cho đến thời điểm này.

Việt Cường (theo motor1)
.
.
.