Lốp thông minh, hệ thống cảnh báo an toàn mới

Thứ Ba, 05/03/2013, 19:22
Không chỉ có khả năng tính cân nặng xe để cảnh báo người lái, loại lốp thông minh của hãng Continental còn có thể hỗ trợ hệ thống lái và phanh trong khi vận hành.

Mới đây, hãng sản xuất linh kiện xe hơi Continental của Đức cho biết đang phát triển một loại lốp thông minh có thể tự xác định trọng lượng xe qua đó giúp cảnh báo cho người tài xế nếu xe trong tình trạng quá tải hoặc lốp non.

Theo nhà sản xuất, xe càng nặng thì lốp càng bị đè xuống và làm cho diện tích tiếp xúc của lốp càng to ra. Bằng cách đo áp suất bên trong, nhiệt độ cùng với diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đường, hệ thống cảm biến gắn trên lốp sẽ đưa ra cân nặng chính xác của xe.

Hệ thống cảm biến gắn trên lốp thông minh đưa ra cảnh báo an toàn mới.

Loại lốp này có thể tự động thu thập dữ liệu về áp suất và nhiệt độ để thông báo trọng lượng xe ngay sau khi xe chạy được khoảng vài trăm mét. Thông tin này sẽ được chuyển đến người lái để họ biết về tình trạng của xe. Loại lốp này cũng có thể đưa ra cảnh báo khi áp suất lốp quá thấp hoặc quá cao.

Ngoài ra, nó còn giúp điều chỉnh để các hệ thống lái và hệ thống phanh khẩn cấp hoạt động chính xác và hiệu quả hơn. Thời điểm xuất hiện trên thị trường cùng giá thành của loại lốp này vẫn chưa được công bố

Toàn Hòa
.
.
.