London cân nhắc cấm ô tô lưu thông gần trường học

Thứ Hai, 27/03/2017, 11:26
Thị trưởng London Sadiq Khan vừa đề xuất cấm các xe ôtô lưu thông gần trường học để hạn chế lượng khí thải độc hại mà trẻ nhỏ có thể hít phải.

Đây là một trong những giải pháp mà chính trị gia này đưa ra sau khi cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động tại Anh, đồng thời kêu gọi chính phủ cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để giải quyết tình trạng này.

Ảnh minh hoạ

Theo tờ Times, ông Khan cho biết, từ 50 năm trước, các chính trị gia đã nhận thức được sự nguy hiểm của ô nhiễm không khí do khói, nhưng chưa tìm được giải pháp hiệu quả và hiện nay mức độ ô nhiễm không khí vẫn ngày càng tăng lên.

Một nghiên cứu mới đây của Evening Standard cho thấy hàng chục nghìn trẻ em ở 802 trường học tại thủ đô London thường xuyên phơi nhiễm với không khí độc và có thể bị gây tổn hại vĩnh viễn đến sức khoẻ. Tình trạng ô nhiễm khói bụi từ các nhà máy và giao thông làm gia tăng số ca mắc bệnh tim, hen suyễn, bệnh phổi. 

Và người đứng đầu thành phố London cho rằng cần phải có ngay những hành động phối hợp để làm trong sạch môi trường, giảm thiểu ô nhiễm không khí đồng thời cần cấm hoàn toàn xe ôtô lưu thông trên các đường phố gần trường học. Các bậc phụ huynh, trẻ em có thể sẽ được yêu cầu đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường để đảm bảo an toàn và góp phần làm giảm ô nhiễm không khí.

Hiện tại, một số khu vực ở London và vùng lân cận như quận Camden, xe ôtô đã bị cấm lưu thông trên các tuyến đường gần trường học. Trong thời gian tới, có thể chính phủ Anh sẽ yêu cầu 30 quận còn lại cũng áp dụng quy định tương tự. Tuy nhiên, London chưa áp dụng biện pháp cấm hoàn toàn các phương tiện chạy bằng dầu diesel như Madrid và Paris từng đề xuất mà sẽ áp dụng khoản phí độc hại đối với những xe ôtô cũ từ tháng 10 tới.

Minh Quang
.
.
.