Lỗi cánh cửa, dòng xe cao cấp nhất của BMW bị triệu hồi

Thứ Sáu, 26/10/2012, 13:48
Với nguy cơ tự động mở cửa bất cứ lúc nào do lỗi phần mềm, gần 8.000 xe BMW 7 Series được khuyến cáo nên về xưởng để sửa chữa.

Thông báo triệu hồi dòng xe đắt nhất của BMW được hãng xe Đức đưa ra hôm nay (26/10) tại Mỹ. BMW cho biết dòng xe hạng sang này có trục trặc ở hệ thống phần mềm điều khiển cửa.

Lỗi tuy có vẻ đơn giản nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho cả hành khách trên xe lẫn người đi đường khi cánh cửa xe có thể bất ngờ mở ra ngoài ý muốn khi xe đang chạy hoặc dừng đỗ.

Để đảm bảo an toàn, hãng xe Đức cùng cơ quan quản lý Mỹ lên tiếng khuyến cáo khách hang mang xe về xưởng để kiểm tra và chỉnh sửa nếu cần. Xe trong diện thu hồi gồm các mẫu sedan sản xuất từ 23/8/2004 đến 3/9/2007 với tổng cộng 7.845 chiếc tại khu vực Bắc Mỹ. Việc khắc phục các mẫu xe lỗi sẽ được tiến hành từ đầu tháng 11 tới.

Ảnh minh họa.

Hiện chưa rõ các mẫu xe sản xuất và phân phối tại các thị trường khác có liên quan tới chiến dịch này hay không và đây là dòng sản phẩm thứ 2 của BMW phải về xưởng triệu hồi trong vòng hơn hai tuần qua.

Trong tuần đầu của tháng 10 này, khoảng 700 xe BMW M5, M6 đời mới cũng phải về xưởng vì có lỗi nghiêm trọng tại động cơ

Toàn Hòa
.
.
.