Land Rover thắng “cuộc chiến bản quyền” trước bản nhái Landwind X7

Thứ Bảy, 23/03/2019, 20:24
Sau 4 năm theo đuổi vụ kiện bản nhái Landwind X7 của hãng xe Trung Quốc Jiangling vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với chiếc Range Rover Evoque, Land Rover đã chính thức giành chiến thắng...

Năm 2015, làng xe thế giới xôn xao trước việc thương hiệu xe hơi Trung Quốc Jiangling đạo nhái trắng trợn cả tên hãng xe sang Anh quốc Land Rover lẫn chiếc Range Rover Evoque bằng dòng xe nội địa có tên Landwind X7. Khi đó giới chuyên môn cho rằng Land Rover sẽ buộc phải nhắm mắt làm ngơ bởi trước đó chưa có mấy vụ kiện vi phạm bản quyền ở quốc gia này giành được phần thắng.

Range Rover Evoque.

Tuy nhiên, những nỗ lực pháp lý của Land Rover cuối cùng đã có thành quả khi tòa án Bắc Kinh đưa ra phán quyết rằng "5 yếu tố thiết kế độc đáo của Range Rover Evoque" đã bị Jiangling – công ty chủ quản của Landwind, đạo nhái. Phán quyết cuối cùng của tòa là buộc hãng phải ngưng sản xuất và ngưng bán Landwind X7 ngay lập tức đồng thời đền bù 1 khoản chưa xác định cho Land Rover.

Bản nhái Landwind X7 (trên) và Range Rover Evoque.

Jaguar Land Rover cho biết quyết định này sẽ giúp cạnh tranh thị trường trở nên công bằng hơn rất nhiều trong những năm tới.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.