Kia Sedona 2015 sắp được ra mắt tại triển lãm New York 2014

Thứ Ba, 15/04/2014, 23:33
Hôm qua (14/4), hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã công bố chi tiết những thông số kỹ thuật của chiếc Minivan Kia Sedone 2015, trước khi phiên bản mới này được ra mắt tại triển lãm ôtô New York 2014 sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Cũng giống như các dòng xe mà Kia đã tung ra thị trường trong thời gian gần đây, phiên bản Kia Sedone 2015 sẽ tập trung vào thiết kế với cảm hứng “từ thị trường châu Âu” để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh hiện nay, bao gồm Dodge Grand Caravan, Honda Odyssey hay Toyota Sienna.

Kia Sedone 2015 còn được biết đến dưới cái tên Carnivan tại thị trường châu Âu, phiên bản mới nhất này của Kia có kiểu dáng và tỷ lệ giống dòng CUV nhưng lại cung cấp tất cả các tiện ích cũng như tính năng tốt nhất của MPV cỡ lớn. Sedone 2015 được thiết kế đầy ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, tích hợp đèn LED daylight, tạo vẻ đẹp sang trọng với những đường nét khỏe khoắn, cứng cáp.

Kia Sedone 2015 sẽ được ra mắt vào cuối tuần này tại triển lãm ôtô New York 2014.

Phiên bản mới nhất mà Kia sắp ra mắt có chiều dài cơ sở và chiều dài tổng thể lớn hơn phiên bản cũ 1.5 inch (khoảng 38 mm), do đó không gian bên trong xe được mở rộng đáng kể.

Sedone 2015 được thiết kế với 3 dãy ghế, dành cho 8 người ngồi, thoải mái hơn so với phiên bản 7 chỗ trước đó. Phía sau của chiếc Sedone còn được trang bị khoang để hành lý rộng rãi, bên cạnh đó người sử dụng còn có thể gập hai hàng ghế cuối xuống để mở rộng diện tích cho khoang để hành lý này.

Nhìn chung, thiết kế của Sedone 2015 được lấy cảm hứng từ phiên bản Kia KV7 concept, đã được ra mắt tại Detroit auto show 2011.

Kia Sedona 2015 được trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3,3 lít, thay thế loại 3,5 lít trước đây, kết hợp với hộp số 6 cấp tạo ra công suất tối đa 267 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 248 lb-ft. Phiên bản mới nhất này sẽ được trang bị hệ thống an toàn chủ động, cân bằng điện tử, chống trượt, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử. Ngoài ra, xe còn có tính năng cảnh báo tốc độ, an toàn và hệ thống giải trí hiện đại.

Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về giá cả của phiên bản Kia Sedona 2015, tuy nhiên theo những thông tin đã được công bố thì phiên bản mới này sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ trong quý III hoặc qúy IV năm nay

Thu Hằng
.
.
.