Khoảng 4,3 triệu xe của GM đứng trước nguy cơ phải triệu hồi

Chủ Nhật, 24/07/2016, 08:26
Hãng xe lớn nhất nước Mỹ - GM (General Motor) đang phải đối mặt với một cuộc triệu hồi lớn khi có khoảng 4,3 triệu xe được thông báo dính lỗi túi khí Takata.

Trong một báo cáo trước đây, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ đã thông báo rằng tất cả những mẫu xe mới của hãng xe GM đều có khả năng dính lỗi kim bơm từ túi khí Takata và nhiều khả năng sẽ phải thu hồi trước năm 2019.

GM đứng trước nguy cơ triệu hồi khoảng 4,3 triệu xe do dính lỗi túi khí Takata.

Mặc dù vậy, mới đây, trong báo cáo quý II vừa gửi tới Ủy ban chứng khoán và Hối đoái Mỹ, GM đã phủ nhận cáo buộc trên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và cho rằng không phải dòng xe nào của họ cũng dính lỗi nói trên.

Mặc dù vậy, để chứng minh luận điểm của mình, từ nay đến tháng 9, hãng xe lớn nhất nước Mỹ sẽ phải cung cấp đầy đủ bằng chứng để chứng minh rằng một số dòng xe của họ không bị ảnh hưởng từ lỗi kim bơm trên túi khí Takata với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Tỗi túi khí Takata khiến nhiều hãng xe hơi phải tiến hành triệu hồi để thay thế.

Trong trường hợp không chứng minh được luận điểm trên là đúng, nhiều khả năng GM sẽ buộc phải triệu hồi những dòng xe bị dính lỗi. Và nếu điều này xảy ra, theo ước tính, hãng xe này phải triệu hồi và tiến hành thay thế túi khí đối với khoảng 4,3 triệu xe trên toàn cầu với mức thiệt hại có thể lên đến 550 triệu USD.

Anh Nguyễn (theo otos/reuters)
.
.
.