Khám phá “lính chiến” của Ford tại Vietnam Motorshow

Thứ Tư, 26/09/2012, 17:15

Sở hữu nhiều công nghệ mới, mẫu xe hạng trung mới Focus trở thành “sao” tại gian hàn của Ford Việt Nam ở triển lãm ô tô Việt Nam 2012.

Đây là một trong 8 mẫu xe toàn cầu Ford đã, đang và sẽ vừa về Việt Nam. Dù mới ra mắt, nhưng dòng xe này đã rất thành công trên thế giới nhờ được trang bị nhiều công nghệ thông minh chưa từng có trên các dòng xe phổ thông hạng trung như hệ thống kết nối Ford SYNC ®, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động hay tính năng dừng xe chủ động trong thành phố.

Tại triển lãm năm nay, Ford ra mắt hai phiên bản 4 cửa màu bạc và mẫu 5 cửa màu đỏ. Hai mẫu xe này nổi bật ở chính giữa gian hàng với kiểu dáng đẹp mắt và đậm chất thể thao.

Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe này không chỉ nằm ở thiết kế mà ở hàng loạt công nghệ trên xe. Dẫn đầu là Ford SYNC® - hệ thống kết nối toàn diện được kích hoạt bằng giọng nói cho phép lái xe sử dụng khẩu lệnh để điều khiển  điện thoại đã kết nối Bluetooth® và các công cụ nhạc kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với xe Focus.

Tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động giúp người lái dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vào vô lăng. Ngoài ra còn có các tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc như khả năng dừng xe chủ động trong thành phố giúp phòng tránh tối ưu các va chạm trong giao thông chậm, và Hệ thống cảnh báo điểm mù thông báo cho lái xe khi có xe khác đang vượt lên và rơi vào điểm mù của gương xe, khóa điều khiển từ xa thông minh…

Ford Focus hoàn toàn mới được trang bị 2 phiên bản động cơ: Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi mới và Duratec 1.6 lít Ti-VCT.

Cả hai động cơ 2.0 lít Ti-VCT GDi và 1.6 lít Ti-VCT đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp Powershift.

Theo dự kiến, mẫu xe mới này sẽ được lắp ráp và tới tay người tiêu dùng vào cuối năm nay.

Bên cạnh mẫu Focus mới, Ford cũng trình làng với công chúng bộ sưu tập xe gồm mẫu xe nhỏ Fiesta, mẫu bán tải Ford Ranger hoàn toàn mới, mẫu SUV Ford Everest và Ford Escape.

Ảnh: Bobi.

Nhân dịp triển lãm, Ford cũng tung ra chương trình ưu đãi lớn và mang tới cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm xe Focus mới.

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 8 sẽ được diễn ra từ ngày 26/09 đến ngày 30/09 tại trung tâm triển lãm Việt Nam tại Hà Nội

Toàn Hòa
.
.
.