Infiniti giới thiệu thế hệ xe sang hybrid

Thứ Sáu, 09/10/2009, 14:57
Phiên bản sản xuất của Infiniti M35 Hybrid chính thức được giới thiệu. Chiếc sedan hybrid này sẽ chính thức xuất xưởng trong năm 2011.

Đây là những hình ảnh chính thức đầu tiên của Infiniti M35 Hybrid. Chiếc xe này là một trong những chiếc sedan trong dòng M của Infiniti - dòng M sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2010. Những chiếc xe hybrid trong dòng xe này sẽ xuất hiện sau những chiếc xe trang bị động cơ xăng khoảng một năm, nghĩa là vào năm 2011. 2012 M35 Hybrid là một trong số những chiếc xe như thế.

Hệ thống động cơ hybrid trên những chiếc Infiniti được phát triển bởi công ty mẹ Nissan, đây là thế hệ động cơ được kết hợp giữa một động cơ V6 3.5 lít với một mô-tơ điện. Giống như chiếc Prius của Toyota, M35 Hybrid có thể cũng được trang bị động cơ xăng làm nguồn phát động chính, mô-tơ điện sẽ giúp chiếc xe khi tăng tốc và trong một số điều kiện nhất định. Những mô-tơ điện sẽ hoạt động như một máy phát điện thông thường mỗi khi chiếc xe giảm tốc độ hay phanh lại.

Chiếc Infiniti M35 Sedan Hybrid được trang bị một hệ thống pin lithium-ion có kích thước giống như pin thông thường, nhưng nguồn năng lượng sinh ra lại lớn gấp hai lần. M35 Hybrid sẽ được bổ sung vào dòng xe sedan hạng sang của Infiniti.

M35 Hybrid chỉ tiêu hao nhiên liệu và xả ra lượng khí thải tương đương một chiếc xe nhỏ, nhưng hứa hẹn vẫn cho cảm giác lái và khả năng vận hành xuất sắc.

Hiện những thông số kỹ thuật cơ bản như công suất động cơ, mô-men, lượng nhiên liệu tiêu thụ hay mức khí thải vẫn chưa được Infiniti công bố. Theo một số nguồn tin, những con số chính xác sẽ chỉ đến trước khi chiếc xe này được đưa vào dây chuyền sản xuất

Theo Văn Lâm (AutoPro)
.
.
.