Infiniti M 2011 - Thêm lựa chọn sedan hạng sang

Thứ Ba, 18/08/2009, 09:39
Dòng Infiniti M thế hệ thứ 3 được xem như đối thủ cạnh tranh mới của bộ tam: Audi A6, BMW 5-Series, và Mercedes-Benz E-Class.

Tại lễ hội xe hơi thường niên Pebble Beach Concours d'Elegance đang diễn ra tại Monterey, tiểu bang California của nước Mỹ, Infiniti đã giới thiệu thế hệ thứ 3 của dòng sedan thể thao hạng sang M.

Infiniti cũng đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu sedan cỡ trung bình này.

Infiniti cho biết, thế hệ thứ 3 của dòng M sedan có thân xe hoàn toàn mới, với phong cách lấy từ một số mẫu xe sản xuất thực tế và xe concept mới của hãng, như đường nét mềm mại như sóng chạy dọc thân xe của mẫu Essence. Tuy nhiên, thiết kế mũi xe khá giống mẫu Nissan Maxima.

Về nội thất, giống như hầu hết sedan hạng sang khác, khách hàng của Infiniti sẽ có cảm giác thoải mái và tiện nghi khi ngồi vào xe M phiên bản 2011. Hãng xe Nhật Bản hứa hẹn thế hệ mới của dòng M sẽ nổi bật nhờ sử dụng các vật liệu mới, hệ thống kiểm soát nhiệt độ tiên tiến, và dàn âm thanh cao cấp.

Tại Mỹ và các thị trường khác, xe Infiniti M mới được trang bị hai bản động cơ xăng mới. Infiniti M37 thay thế mẫu M35 hiện tại và động cơ V6 3.5L công suất 303 mã lực bằng động cơ V6 3.7L mới của công ty, cho công suất khoảng 330 mã lực. Mạnh mẽ nhất là mẫu M56 thay thế cho bản M45 hiện tại và động cơ V8 4.5L công suất 325 mã lực bằng động cơ V8 5.6L mới, cho công suất trên 400 mã lực.

Với thị trường Tây Âu, xe Infiniti M56 được thay thế bằng động cơ diesel V6 tính năng vận hành cao của Renault, cho công suất khoảng 265 mã lực.

Infiniti chưa công bố việc thế hệ thứ 3 của dòng M có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD bên cạnh hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn không.

Dự kiến dòng M sedan 2011 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau

Theo Nhật Minh (Dân trí)
.
.
.