Hyundai cho ra đời mẫu xe wagon i20

Thứ Hai, 27/10/2014, 14:52
Theo hãng sản xuất xe Hyundai thì họ đang xem xét việc cho ra đời mẫu wagon cỡ nhỏ phát triển từ model Hyundai i20 nhằm cạnh tranh với những mẫu xe wagon Skoda Fabia và Peugeot 208 SW tại Châu Âu.

Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Hyundai Châu Âu, ông Thomas Buerkle cho biết hãng sẽ đưa vào một thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới cho chiếc i20 với phong cách một chiếc wagon.

Chiếc i20 mới sẽ mang kiểu dáng một chiếc wagon.

Ông cho biết phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ đang ngày càng trở nên được yêu thích bởi người tiêu dùng, xu hướng mua những chiếc sedan 4 cửa thông thường đang giảm dần để thay thế cho việc sắm những chiếc wagon nhỏ gọn. Chính vì vậy Hyundai cho ra đời mẫu xe 5 cửa này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thêm vào sự lựa chọn trong phân khúc xe wagon cỡ nhỏ.

Theo đó thì một chiếc i20 sẽ là sự kết hợp giữa một chiếc wagon truyền thống và một chiếc sedan 4 cửa thông thường với mẫu 3 cửa và 5 cửa. Tuy nhiên, hãng từ chối đưa ra lời bình luận về việc họ có cho ra đời mẫu i20 dòng crossover hay không. Doanh số bán hàng của loại xe này của Renault Captur và Opel Mokka hiện đang nở rộ tại Châu Âu. Hồi tháng 3, Hyundai đã trình làng một mẫu crossover nhỏ có tên Intrado tại triển lãm ô tô tại Geneva.

Theo người phát ngôn của Hãng thì i20 đã chiếm khoảng 18% doanh số bán hàng của thương hiệu Hyundai tại Châu Âu. Kế hoạch của Hyundai là họ sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của i20 tại Châu Âu vào đầu năm sau với 2 mẫu là mẫu 5 cửa và mẫu 3 cửa dáng thể thao.

Ông Buerkle cho biết đội ngũ thiết kế của ông có trụ sở đặt tại Đức đã bắt tay vào việc tạo ra những nền tảng thiết kế mới cho i20 với khung sườn được kéo dài và rộng hơn, mái được làm thấp hơn tạo cho nó dáng vẻ cân bằng về mặt tỉ lệ và nhìn ngầu hơn. Bởi theo ông thì mẫu i20 trước nhìn có vẻ hơi nữ tính.

Theo các nhà nghiên cứu tại Inovev dự đoán thì Hyundai i20 mới có thể đạt doanh số bán hàng năm từ 100.000 đến 120.000 đơn vị tăng hơn so với con số 80.000 năm ngoái.

Với chiều dài 4,03m và rộng 1,73m thì chiếc i20 đời mới là một trong chiếc subcompact lớn nhất tại Châu Âu, nó có cùng kích cỡ với chiếc Renault Clio

Minh Long (theo Automotive News)
.
.
.