Honda sản xuất chiếc xe máy thứ 300 triệu

Thứ Năm, 27/11/2014, 14:54
Là một trong những hãng sản xuất ô tô và xe máy có số lượng tiêu thụ sản phảm cao nhất thế giới. Mới đây, Honda đã xuất xưởng chiếc xe máy thứ 300 triệu, cột mốc mà ít hãng trong nghành này đạt được.

Chiếc xe mang tính lịch sử được sản xuất tại nhà máy Kumamoto ở Nhật là một trong những chiếc được đánh giá là xếp đầu danh sách của dòng xe Gold Wing. Đây là dòng xe dành cho những người đam mê phượt đường trường. Mẫu Gold Wing đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm xe máy Cologne vào năm 1974. Nó đã nhanh chóng phổ biến ở khu vực Bắc Mỹ, Đông Âu và Úc Đại Lợi cũng như trên đất nước Mặt trời mọc.

Honda Dream Type-D

Chiếc Honda Gold Wing được sản xuất để kỷ niệm sản phẩm thứ 300 triệu của hãng có động cơ 1.8 lít và được bán với giá hơn 24.000 USD. Hãng cũng giới thiệu đến công chúng chiếc xe máy Dream Type-D, là sản phẩm đầu tay của Honda, sản xuất vào năm 1949 với động cơ 98cc.

10 triệu sản phẩm đầu tiên của Honda được sản xuất trong 2 thập kỷ, mốc đánh dấu cho sự kiện này là vào năm 1968. Nhưng chỉ 5 năm sau con số đó đã gấp đôi với 20 triệu sản phẩm được sản xuất vào năm 1973 và nó cứ thế tăng dần từ đó. Chỉ tính riêng trong 8 năm trở lại đây, Honda đã cho ra đời 100 triệu chiếc xe máy các loại và được bán trên khắp thế giới.

Honda gold wing.

Cùng với bề dày lịch sử về sản xuất các loại xe máy thì Honda được xem là hãng sản xuất xe máy thông dụng nhất mọi thời đại – dòng xe phổ biến một thời ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam là Super Cup đã có 87 triệu sản phẩm được tiêu thụ. Nó là một biểu tượng trong nghành sản xuất xe gắn máy, Nhật Bản đã được cấp bằng sáng chế 3 chiều (3D). Đây là lần đầu tiên một hãng sản xuất xe cơ giới nhận được vinh dự này.

Minh Long (Theo Foxnews)
.
.
.