Nguyên do khiến hãng phải tiến hành một đợt triệu hồi lớn lần này là nguy cơ gãy trục truyền động, lỗi nút đóng mở cửa sổ điện và lỗi trong phần mềm điều khiển khiến camera sau, đèn xi nhan và cần gạt nước trên xe hoạt động không chính xác.

Ở đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến lỗi phần mềm sẽ bao gồm 737.000 chiếc Accord có thời gian sản xuất từ năm 2018 đến năm 2020 và Insights từ năm 2019 tới 2020. Các chủ sở hữu xe sẽ được thông báo vào cuối tháng 1/2021 về thời điểm họ nên đưa xe đến các đại lý để sửa chữa.

Một chiếc Honda Accord đời 2018 chuẩn bị được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại nhà máy của Honda ở Marysville, bang Ohio, Mỹ vào ngày 21/12/2017.

Hai vụ triệu hồi liên quan tới trục truyền động sẽ bao gồm 430.000 chiếc Honda Civic dòng hybrid có thời gian sản xuất từ năm 2012, Honda Fit từ 2007 đến 2014, Acura ILX từ 2013 đến 2015 và Honda Accord từ 2013 đến 2015.

Việc triệu hồi diễn ra ở 22 bang của nước Mỹ, nơi mà muối được sử dụng để dọn tuyết vào mùa đông khiến các trục truyền động có thể gãy do bị ăn mòn. Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra các trục truyền động và thay thế chúng nếu cần.

Tuy nhiên, hiện các bộ phận thay thế vẫn chưa có sẵn. Các chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo bắt đầu vào tháng 2/2021 và sẽ được thông báo cụ thể sau khi đến đại lý.

Trong khi đó, khoảng 268.000 chiếc CR-V có thời gian sản xuất từ năm 2002 đến 2006 nằm trong diện triệu hồi liên quan đến nút đóng mở cửa sổ điện. Cụ thể, khi tài xế mở cửa sổ, nước có thể lọt vào xe và gây chập điện.

Trước đó, hồi tháng 10/2012, Honda đã tiến hành một đợt triệu hồi cũng liên quan tới lỗi đóng mở cửa sổ điện. Honda cho biết họ có báo cáo về 16 vụ cháy được cho là liên quan đến lỗi này, tuy nhiên không có bất kỳ báo cáo nào về thương tích.

Honda cho biết các chủ sở hữu nên đưa những chiếc xe đến sửa chữa ngay khi nhận được thông báo triệu hồi. Những thông báo này sẽ được gửi qua đường bưu điện bắt đầu từ cuối tháng 1/2021.

Thi Vân (theo nbcnews)