Thử thách địa hình tại Mũi Dinh Challenge 2019 ngỡ như trên sa mạc

Thứ Ba, 30/04/2019, 13:40
Trong hai ngày 29 và 30-4, giải đua xe thể thao địa hình trên cát Mũi Dinh Challenge 2019 đã khởi tranh tại đồi cát Mũi Dinh, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận. Giải thi đấu đã thực sự là một ngày hội lớn, nơi thỏa mãn niềm đam mê xe hơi và trải nghiệm những thử thách vượt địa hình đầy hấp dẫn.



Trên không gian rộng lớn và địa hình độc đáo sa mạc kề biển của khu du lịch Mũi Dinh, 2 phân hạng thi đấu Pick Up và SUV lần lượt khởi tranh.
Phân hạng Pick Up gồm 22 đội xe và SUV gồm 11 đội xe lần lượt chinh phục 4 cung đường.
Cụ thể, đường đua Ss1 dài 5,3km gồm nhiều kiểu địa hình như bãi biển, dốc cát, dốc nghiêng. Đường đua Ss2 trải dài 2,1km gập ghềnh các hào và hố. Ss3 – cung đường 7,3 km có độ khó cao nhất chạy dọc theo bờ biển và đồi cát gần biển. Đường đua dài, quanh co, đòi hỏi các tay đua giữ được tốc độ cũng như khả năng quan sát tốt để vô hiệu hóa “bẫy” nhầm đường và sa lầy trên cát. Sau Ss3, các tay đua vượt bài thi Ss4 vòng chân đồi cát và nghiêng theo sườn núi có độ dài 3,2km.
Hoàn thành 4 đường đua của ngày 29-4, các đội thi bước sang ngày thi thứ 2 (30-4) với hai cung đường Ss5 và Ss6. Đây là “miếng ghép” giữa hai cung đường sẵn có, hoàn thiện độ khó và đưa thử thách lên cao.
Các đội đua lần lượt phải vượt qua rất nhiều địa hình hiểm trở, khó khăn.
Chiếc bán tải vùng lên như mãnh thú khiến bụi cát tung bay mù mit.
Giải đua xe địa hình Mui Dinh Challenge 2019 thu hút đông đảo người xem, mãn nhãn với những tình huống xử lý ngoạn mục từ các tay đua.
Những bóng hồng cổ vũ các đội đua.
Với sự kết hợp của chuyên gia thiết kế đường đua Việt Nam và quốc tế - một điểm mới của giải đấu, Mui Dinh Challenge quy mô, phấn khích và có nhiều tình huống buộc các tay đua phô diễn tài năng hơn. Một số tay đua nhận định, Mui Dinh Challenge sau 2 mùa tổ chức đã tiến gần hơn các giải đấu địa hình trên cát danh tiếng quốc tế.
Có không ít đội đua gặp tình trạng sa lầy trong cát khi thực hiện bài thi.
Hối hả chạy đua với thời gian để hoàn thành bài thi.
Vượt qua tất cả khó khăn để về tới tới đích trong sự hò reo vui mừng của khán giả tại giải đua xe thể thao địa hình trên cát Mũi Dinh Challenge 2019.
Nhóm PV (Ảnh)
.
.
.