Hà Nội khởi công đường đua xe công thức 1 quanh SVĐ Mỹ Đình

Thứ Tư, 20/03/2019, 16:03
Sáng 20-3, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ khởi công Đường đua công thức 1 Hà Nội tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Công trình khi hoàn thành sẽ là một trong những đường đua hấp dẫn, độc đáo và thách thức nhất thế giới.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, một phần thuộc khuôn viên của Khu Liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông hiện tại. Với chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản... 

Đây sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới. 

Lễ khởi công đường đua công thức 1 Hà Nội là khởi đầu chính thức cho việc Giải đua danh giá nhất thế giới sẽ có mặt tại Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới, tạo tiền đề thu hút đầu tư, công nghệ... cũng như những sự kiện quốc tế quan trọng, có tầm ảnh hưởng đến với Việt Nam. Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3-2020.

Đặng Nhật
.
.
.