"Soi" màn thử nghiệm an toàn đối với Ford Escape 2017

Thứ Năm, 04/08/2016, 16:41
Với những cải tiến đáng kể ở phần khung sườn xe, Ford Escape 2017 đã cải thiện được khả năng chống va chạm góc nhỏ và được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đánh giá ở mức chấp nhận được trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.

Kết quả này cho thấy độ an toàn trên Ford Escape mới đã được cải thiện rất nhiều so với thế hệ cũ.

Kết quả đánh giá an toàn của Ford Escape 2017.

Trước đó, vào năm 2013 khi trải qua các bài thử nghiệm của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (IIHS), Ford Escape chỉ được đánh giá ở mức kém. Nguyên nhân bắt nguồn từ góc chữ A có kết cấu yếu, do đó va chạm làm khung biến dạng và ép vào trong không gian cabin đến 25,4cm.

Ford Escape chỉ được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đánh giá ở mức kém trong các cuộc thử nghiệm vào năm 2013.

Ở phiên bản Escape mới 2017, Ford đã có những cải tiến đáng kể ở phần khung sườn xe bao gồm việc gia cố phần góc chữ A và thay đổi cấu trúc phần đầu xe kiên cố hơn. Những cố gắng trên giúp Ford Escape 2017 cải thiện được khả năng chống va chạm góc nhỏ.

Khả năng chống va chạm góc nhỏ của Ford Escape 2017 được cải thiện và được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ đánh giá ở mức chấp nhận được.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, ở bài thử nghiệm này Escape đã tạo nên bước tiến khi được đánh giá từ mức độ kém lên chấp nhận được. Khoang lái Escape 2017 chỉ bị khung chữ A ép vào khoảng 12,7cm trong khi đầu của người nộm được đỡ hoàn toàn bằng túi khí và nó chỉ bị trượt do lực kéo của dây an toàn, sau đó túi khí rèm đỡ đầu người lái, giảm thiểu tối đa chấn thương.

Escape 2017 còn được đánh giá cao trong 4 bài kiểm tra va chạm toàn thân xe bao gồm va chạm một phần đầu xe và bên hông, độ vững chắc của phần nóc xe, tựa đầu và ghế ngồi.

Màn thử nghiệm va chạm đối với Ford Escape 2017
Việt Cường (theo otos/carscoops)
.
.
.