Elettrica, chiếc scooter siêu đẹp, siêu xanh đến từ Vespa

Thứ Sáu, 10/11/2017, 09:01
Hãng sản xuất scooter trứ danh của Italia cho biết họ sẽ cho ra mắt chiếc Elettrica sử dụng động cơ điện vào năm 2018.


Vespa Elettrica có động cơ 4kW có thể di chuyển trên quãng đường 62 dặm (100km), chỉ bằng 1/3 so với khoảng cách di chuyển của chiếc Primavera tuy nhiên bù lại người sử dụng có thể sử dụng một phương tiện hoạt động êm ái và không phát thải khí CO2.

Cần 4 giờ để sạc đầy khối pin Lithium-ion trên chiếc Elettrica, Theo Pigaggio, chiếc scooter chạy điện này có thời gian sử dụng liên tục 10 năm (tương đương quãng đường di chuyển khoảng từ 50.000 đến 70.000 km), bởi sau 1.000 lần sạc, dung lượng pin chỉ còn khoảng 80% so với ban đầu.

Ngoài ra sẽ có một phiên bản Elettrica sử dụng động cơ hybrid có phép người sử dụng di chuyển liên tục trên một quãng đường 200km.

Piaggio từng "úp mở" về hình ảnh một chiếc scooter mới với màn hình TFT ở giữa tay lái, có thể kết nối với người sử dụng, đồng thời tích hợp bản đồ số cùng định vị vệ tinh GPS. 

Màn hình sẽ thông báo cho người sử dụng vị trí, lượng pin còn lại, thậm chí hình ảnh các phương tiện di chuyển phía sau do camera gắn trên đuôi xe ghi lại.

Một mũ bảo hiểm với màn hình hiển thị thông số trên kính cũng có thể được trang bị kèm chiếc Elettrica. Chiếc mũ gắn kết nối với xe thông qua Bluetooth.

Một số chuyên gia công nghệ cho biết, chiếc mũ bảo hiểm thông minh này có chức năng đặc biệt nếu các cảm biến phát hiện tài xế chưa đội nó thì không thể khởi động được động cơ xe.

Đoàn Dự
.
.
.