Ducati 1198 RF: Siêu xe trị giá 114.000 USD

Thứ Hai, 10/08/2009, 15:07
Từ mẫu Ducati 1198S, hãng độ xe chuyên nghiệp Red Fenix đã nâng tầm giá trị của chiếc xe từ 20.995 USD lên tới 114.000 USD.

Dựa trên mẫu siêu xe thể thao Ducati 1198S vốn được mệnh danh là "ông hoàng tốc độ" của Ducati, hãng độ xe Red Fenix đã nâng tầm đẳng cấp của chiếc xe và biến nó trở thành một trong những mẫu xe "khủng" cả về giá bán và chất lượng.

Với mong muốn khai thác triệt để hơn nữa sức mạnh của mẫu siêu xe thể thao tốc độ Ducati 1198S, Red Fenix gần như thay thế hàng loạt những linh kiện trên xe bằng những loại phụ tùng "hàng hiệu" và tốt nhất. Vứt bỏ cặp vành lazăng 17 inch đúc bằng hợp kim nhôm, Red Fenix sử dụng một cặp vành mới có đường kính 16.5 inch được chế tạo từ hợp kim Magiê của hãng Marvic vốn chỉ được sử dụng trên những mẫu xe đua chuyên nghiệp.
 
Cặp lốp xe cũng được thay thế bằng loại lốp chuyên nghiệp Pirelli Diablo Supercorrsa siêu mềm. Ngoài ra hệ thống giảm xóc do hãng Ohlins sản xuất có đường kính 45mm cũng bị Red Fenix thay thế bằng cặp giảm xóc lớn có đường kính 47mm của hãng K-Service. Nhằm giảm trọng lượng cho chiếc xe tương đương trọng lượng của mẫu xe Ducati chuyên nghiệp tại giải đấu World Superbikes, Red Fenix sử dụng bộ vỏ xe bằng chất liệu Các-bon.

Nhằm tăng cường sự ổn định và sức mạnh động cơ, Red Fenix áp dụng hệ thống kiểm soát DTC (Ducati Traction Control) giúp cho chiếc xe có khả năng vận hành ở mức tối đa công suất.

Động cơ 170 mã lực của Ducati 1198S được Red Fenix gửi tới hãng chuyên độ động cơ Desmolupo để tăng công suất động cơ. Tuy nhiên, do động cơ nguyên bản đã được hãng Ducati đẩy gần tới giới hạn cực đại nên Desmolupo cũng chỉ có thể làm tăng thêm từ 10 đến 11 mã lực cho chiếc Ducati 1198RF.

Hãng sản xuất phanh đẳng cấp Brembo cũng tham gia vào "công cuộc tái thiết" sức mạnh cho Ducati 1198S bằng sản phẩm đĩa phanh có khả năng làm tản nhiệt nhanh và những cụm phanh chính xác và siêu nhậy nhằm giúp cho người điều khiển chỉ cần "dùng một ngón tay" để hãm tốc độ một cách nhanh chóng.
 
Bỏ ra một khoản tiền gấp 5 lần giá trị ban đầu để có được cảm giác mạnh hơn một chút và điều khiển dễ dàng hơn một chút... Có lẽ mẫu xe này sẽ không dành cho những khách hàng đam mê tốc độ mà chỉ đáng dành cho những nhà sưu tập xe khủng mà thôi.

 

Theo Long Châu (AutoPro)
.
.
.