Dịch vụ cho thuê xe mô-tô điện đã ra mắt tại Barcelona

Thứ Năm, 05/09/2013, 16:51
Các chương trình cho thuê xe đạp đã rất phổ biến ở các đô thị lớn trên thế giới, nhưng ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, một ý tưởng khác biệt bằng cách đưa điện khí hóa vào phương tiện nhằm tạo sự cân bằng môi trường đã được thực hiện.

Dự án với tên gọi là Motit đã được trình làng vào mùa hè này ở châu Âu. Một cuộc chạy thử nghiệm gồm 50 chiếc xe chạy điện, không những không gây tiếng ồn mà còn không xả khí thải vào môi trường. Những chiếc xe được tô điểm bằng màu tím tiêu biểu của vùng Địa Trung Hải làm nổi bật hình ảnh của nó trên đường phố.

Những chiếc xe mô tô điện màu tím sẽ được chạy trên đường phố Barcelona.

Những chiếc xe này được sản xuất trong nước với tốc độ tối đa 65 km/ h, phía trước xe có một màn hình chỉ dẫn đường. Kế hoạch sản xuất dự kiến sẽ tăng  khoảng 500 chiếc xe loại này vào giữa năm 2014. Người dùng có thể trả tiền cho một chuyến đi duy nhất, mua gói hàng tháng hay gói du lịch.

Người sử dụng loại xe này  phải từ 21 tuổi trở lên, đã sở hữu một chiếc ô tô hoặc có giấy phép điều khiển xe mô tô 125 phân khối. Khi đi xe, bước đầu tiên là sẽ tải  các ứng dụng Motit miễn phí từ App Store hoặc Google Play để đặt dịch vụ điểm đi, đến.

Loại xe này chỉ dành cho một hành khách và để đảm bảo một chuyến đi an toàn, Motit cung cấp mũ bảo hiểm cho người điều khiển cũng như bảo hiểm khi người điều khiển gặp tai nạn. Người sử dụng có trách nhiệm chi trả € 50 (tương đương $ 65,89) cho lần tổn thất đầu tiên

Going Green, công ty đứng sau dự án đã cố gắng giữ cho chi phí của dịch vụ này tương đối thấp. Người dân địa phương sử dụng dịch vụ thường xuyên sẽ được áp dụng những giá ưu đãi.

Ngọc Tùng
.
.
.