Đây sẽ là du thuyền mang thương hiệu Audi?

Thứ Bảy, 13/08/2016, 10:48
Du thuyền mang thương hiệu Audi hiện đã có những bản thiết kế 3D nhưng liệu ý tưởng này có trở thành hiện thực hay không?

Audi Trimiran là một luận án tốt nghiệp của nhà thiết kế Stefanie Behringer với ý tưởng về một chiếc du thuyền mang thương hiệu Audi với điểm nhấn là khả năng tích hợp thêm hai chiếc mô tô nước ở hai bên hông chiếc du thuyền.

Thiết kế của Audi Trimiran mang nhiều hơi hướng của thương hiệu Audi với tuyên ngôn "Vorsprung durch Technik".

Dựa trên những đường nét mang đậm tính Audi như thiết kế khí động học với những đường nét dứt khoát được sử dụng trên Audi R8 và gợi nhớ đến kiểu khung nhôm nguyên khối của những chiếc xe Audi.

Du thuyền Audi Trimiran có chiều dài 15m, rộng 6,4m và có thêm hầm ngầm bên dưới.

Du thuyền Audi Trimiran có chiều dài 15m, rộng 6,4m và có thêm hầm ngầm bên dưới đủ không gian cho các hoạt động của các hành khách. Chiếc du thuyền này có 2 phòng ngủ có khả năng phục vụ 4 hành khách, trong khi đó phần bong trên của du thuyền có thể chứa được 12 người cùng một lúc.

Nổi bật của Audi Trimiran là hai mô tô nước gắn hai bên hông du thuyền vừa phục vụ mục đích cá nhân lại vừa có thể hỗ trợ giúp du thuyền vận hành hiệu quả hơn.

Điểm nhấn của mẫu du thuyền Audi Trimiran này chính là ở việc có thêm hai cánh mở rộng sang hai bên để có thể lắp thêm hai mô tô nước. Theo như ý tưởng của Stefanie thì hai mô tô nước này được trang bị động cơ điện và có tốc độ khoảng 15 km/h - phù hợp cho những chuyến du hành ngắn tại các vịnh hoặc tại các bến cảng. Trong khi đó, phần thân tàu chính của Audi Trimiran lại được trang bị hai động cơ dầu Audi TDI cho tốc độ lên tới 55,5km/h.

Điều đặc biệt là khi hai chiếc mô tô nước được gắn vào khoang cố định hai bên thân du thuyền Audi Trimiran thì chiếc du thuyền này có thể hoạt động đồng thời cả 3 động cơ riêng biệt này giúp tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Sơ đồ cấu tạo cùng các thông số của du thuyền Audi Trimiran.

Hiện nay luận án tốt nghiệp này của Stefanie mới chỉ là những bản vẽ trên giấy và một số hình ảnh được dựng 3D. Tuy nhiên rất có thể Audi sẽ thấy hứng thú với ý tưởng của anh chàng này và sẽ mua lại mẫu thiết kế này để hiện thực hoá mẫu du thuyền mang thương hiệu Audi.

Khi tách rời, mô tô nước của Audi Trimiran có khả năng đạt tốc độ 15km/h.

Anh Nguyễn (theo autopro/arch2o)
.
.
.