Dàn phương tiện khủng từng được Tổng thống Putin "thuần hoá"

Thứ Năm, 17/05/2018, 13:31
Nổi tiếng là một nhà lãnh đạo đa tài, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhiều lần được nhìn thấy điều khiển các loại phương tiện "khủng" như máy bay chiến đấu, xe đua, xe tải hạng năng hay cả tàu ngầm cỡ nhỏ. 

Trong lễ khánh thành cầu Kerch Strait nối lục địa Nga với bán đảo Crimea hôm 15-5, Tổng thống Nga Putin đã tự mình cầm lái một chiếc xe tải hạng nặng KAMAZ. Hành động của nhà lãnh đạo Nga khiến người ta nhớ lại những loại phương tiện từng được ông Putin chinh phục.
Theo RT, các phương tiện từng được Tổng thống Putin cầm lái thuộc cả 3 loại là đường không, đường bộ và đường thuỷ. Trong ảnh là nhà lãnh đạo Nga cầm lái một chiếc oanh tạc cơ Tu-160 vào năm 2012.
Ngoài Tu-160, Tổng thống Putin cũng từng ngồi trên khoang lái của nhiều loại chiến đấu cơ hiện đại của Nga. Trong ảnh là Tổng thống Putin được nhìn thấy trên buồng lái của một chiếc Su-27.  
Vào năm 2010, trước tình hình cháy rừng ngày càng trầm trọng, gây thiệt hại hàng tỷ USD, đích thân Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã lái máy bay ở vị trí phi công phụ đi phun nước vào các đám cháy. Ông Putin muốn truyền cảm hứng cho người Nga về việc bảo vệ thiên nhiên.
Năm 2012, trong bộ trang phục màu trắng và đội mũ bảo hiểm, Tổng thống Putin điều khiển một chiếc dù lượn để dẫn đường cho một đàn hạc di cư.
Trong chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng Biển Đen ở Sochi năm 2010, ông Putin từng được nhìn thấy điều khiển một chiếc xe trượt tuyết. 
Ông Putin thử nghiệm lái một chiếc máy gặt liên hợp hồi năm 2011. Hồi tháng 2, Putin từng nói rằng ông sẽ đi lái máy gặt nếu không đắc cử Tổng thống Nga. Tuy nhiên, có lẽ ông sẽ phải chờ thêm ít nhất 6 năm nữa để bắt đầu công việc mới này.
Năm 2010, ông Putin từng điều khiển chiếc Lada Kalina do Nga sản xuất từ Khabarovsk, Nga tới Trung Quốc và vượt qua chặng đường chặng 350 km.
Phương tiện trên bộ nhanh nhất Tổng thống Nga từng cầm lái có lẽ là chiếc xe đua của hãng Renault trong một sự kiện diễn ra vào tháng 11-2010. Ông Putin cho biết mình đã tăng tốc chiếc xe lên tới 240 km/h, nhưng không cảm thấy quá phấn khích. Tổng thống Nga còn hóm hỉnh đùa rằng ngay cả chiếc ZAZ-968 cũ của ông từ thời Liên Xô còn rộng rãi hơn.
Tháng 8-2011, ông Putin, khi đó là Thủ tướng Nga, lái thử chiếc xe môtô Harley-Davidson độ của hãng Lehman Trikes, một phương tiện mang phong cách cổ điển, dẫn đầu đoàn xe thuộc câu lạc bộ môtô Night Wolves (sói đêm) của Nga tới một lễ hội xe.
Ông Putin từng được nhìn thấy ngồi trong tàu lặn ít nhất 3 lần. Trong ảnh là Tổng thống Nga thị sát tàu lặn nghiên cứu ở Biển Đen hồi năm 2015.

Thiên Minh (Ảnh: Reuters, Sputnik)
.
.
.