Đại hội "quần hùng" tại triển lãm Pebble Beach

Thứ Năm, 21/08/2008, 09:25
Hàng nghìn người đã tấp nập đổ về bán đảo Monterey thơ mộng để tận hưởng không khí hội hè của tuần lễ Pebble Week đang diễn ra sôi động, nơi tụ họp của những chiếc xe mới nhất, cổ nhất, độc đáo nhất đã được ra mắt hoặc rao bán tại các cuộc đấu giá gồm lời cảnh báo "không dành cho người yếu tim".
Các nhà sưu tập xe cũng như người hâm mộ được dịp thỏa mãn niềm đam mê, trong khi nhiều tờ báo và tạp chí lớn đua nhau chạy hàng "tít" đậm ngay trang bìa: Pebble Beach Concours d’Elegance - Thiên đường dành cho “xế” cổ! 
 
Người ta cũng nói không quá khi ví bãi biển xinh đẹp đang tràn ngập sắc màu lễ hội này là bảo tàng về lịch sử ô tô, nơi các hiện vật đắt giá được trưng bày ngay trên thảm cỏ xanh. 
 
 
Các xe tham gia năm nay, trừ những chiếc cổ nhất, đã có một tour trình diễn ấn tượng trên những cung đường lãng mạn từ Pebble Beach tới Big Sur và cả những con phố đông đúc tại Carmel, nơi người hâm mộ đổ về chật cứng để được nhìn ngắm, trầm trồ và xuýt xoa trước những chiếc xe có một không hai.  
 
Nhưng Monterey không chỉ là thiên đường  của “xế” cổ. Chính danh tiếng của Pebble Beach Concours d’Elegance đã khiến các ông lớn trong làng sản xuất ô tô thế giới không tiếc công sức cũng như tiền bạc đưa đến đây những đứa con cưng hiện đại nhất, mạnh mẽ nhất, sang trọng nhất và ra mắt ở những buổi lễ tiêu tốn giấy mực báo giới mà Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport mui trần là một thí dụ điển hình. 
 
Mời bạn cùng điểm mặt các anh tài đang tụ họp tại vùng biển đảo xanh tươi này. 
 
Lamborghini Gallardo LP 560-4 2009 và Reventón 2008: 
 
“Cơ hội để làm nổi bật thương hiệu tại Pebble Beach là một phần thưởng lớn đối với Lamborghini và chúng tôi tự hào khi giới thiệu các mẫu xe này trước những người yêu xe nhất trên thế giới”, đại diện hãng xe huyền thoại của Italia phát biểu. 
 
Chiếc LP 560-4 với công suất 560 mã lực sẽ tung bụi trên những cung đường khu vực Bắc Mỹ cuối mùa hè này với mức giá 222.000 USD. Còn Reventon, trong khi với tuyên bố chỉ chế tạo vẻn vẹn 20 chiếc, Lamborghini dự kiến bán mẫu xe khủng này với giá gây sốc 1,47 triệu USD.  










 
Cadillac CTS Sport Wagon 2010: 
 
Dựa trên nguyên bản là chiếc SRX với những cải tiến vượt trội, Cadillac đặt hy vọng mẫu xe mới nhất của mình sẽ chiếm 60% lượng bán dòng CTS tại châu Âu và tạo ra sự đột phá ở Mỹ khi được chính thức tung ra thị trường vào mùa xuân năm 2009. 
 
Không quảng cáo dài dòng, nhà sản xuất xe hơi uy tín chỉ lưu ý với khách hàng, đây là một chiếc Cadillac hoàn hảo, chứ không phải VW. Bởi vậy, khi đánh vần, hãy làm sao cho thật rõ “Sport Wagon”, đừng nhầm thành “SportWagen”! 
 






Mercedes SL65 AMG Black Series: 
 
Siêu xe này gần như còn nằm ngoài "vùng phủ sóng" với không nhiều tin tức cũng như hình ảnh xuất hiện ra bên ngoài. Chính vì vậy các phóng viên trên bãi biển Pebble đã rất ngạc nhiên khi thấy một chiếc AMG Black Series xuất hiện rồi suýt nữa thì đâm vào chiếc Ferrari bóng loáng họ đang thi nhau chụp ảnh. Và thế là gần như ngay lập tức, các ống kính dời bỏ chiếc Ferrari. Sự tập trung duy nhất của chúng được dành cho vị đại diện ưu tú  Black Series đầy cá tính. 
 
Mercedes tuyên bố đây là chiếc xe mạnh mẽ nhất mà hãng từng sản xuất. Trước đấy, có nguồn tin cho hay, với dự kiến xuất xưởng giới hạn là 350 chiếc, mẫu xe này có mức giá chỉ dành cho dân chơi xe chuyên nghiệp tại châu Âu: 225.000 USD. 
 











 
Lexus LS 600h L và SC 430: 
 
Nhà sản xuất của nhiều mẫu xe sang gây ấn tượng đã mang đến bán đảo Monterey xinh đẹp hai mẫu xe đặc biệt LS 600h L và SC 430 kèm theo thông báo sẽ chỉ cho ra đời 50 chiếc LS 600h L và 300 chiếc SC 430 mui kim loại có thể tháo dời. Lexus cũng giới thiệu những gói dịch vụ hấp dẫn để khách hàng có thể hài lòng khi sở hữu chiếc xe độc nhất vô nhị của họ. 
 
Theo kế hoạch, chiếc SC 430 sẽ chính thức tấn công thị trường vào tháng 9, còn  LS 600h L bắt đầu từ tháng 10. 
 


 
Một phút dành cho những người hoài cổ: 
 
Từ Alfa Romeo 8C 2900B Touring Berlinetta 1938… 
 
Tất cả những chiếc xe cổ tham dự Pebble Beach đều tuyệt vời, nhưng với danh hiệu Best of Show đã dành được, chiếc Alfa Romeo 8C 2900B Touring Berlinetta  sản xuất năm 1938 xứng đáng được vinh danh là mẫu “xế” cổ tuyệt vời nhất. 
 
Trong số không nhiều những chiếc 8C được chế tạo bởi Farina và Touring giai đoạn từ 1937 đến 1939 thì đây là chiếc xe tuyệt đẹp luôn khiến chủ nhân phải òa khóc nức nở trước bất kỳ vết xước nhỏ nào xuất hiện. 
 





 
…Đến những chiếc Ferrari bạc triệu:  
 
Tham gia các buổi đấu giá tại sàn RM là một trong những hoạt động được yêu thích nhất của dân chơi xe vào ngày cuối tuần tại Monterey. Bầu không khí đầy phấn khích trước những bộ sưu tập ô tô khó tin đã biến những cuộc đấu giá này thành chủ đề của vô số câu chuyện được bàn tán khắp hang cùng ngõ hẻm. 
 
Năm nay, bộ sưu tập những  chiếc Farrari cổ gây tiếng vang lớn khi không dưới 8 chiếc được ra giá với con số hàng triệu. Trong 7 chiếc đã có chủ, thì “xế” Ferrari 250 GT SWB sản xuất năm 1961 chiếm ngôi vô địch với cái giá ngất ngưởng 4,51 triệu USD. 



 






 

 

Đoàn xe lần lượt kéo đền Pebble Beach



Cadillac V16 452 Fleetwood Convertible Coupe 1931



Ferrari 250 Europa GT Pininfarina Coupe 1955




Theo Kỳ Vinh (AutoPro)
.
.
.