Đại hội Goodwood – “bữa tiệc” tốc độ hành tinh

Thứ Tư, 16/07/2008, 09:59
Tại Anh cuối tuần qua (11-13/7), các tay đua và giới hâm mộ đã tưng bừng chào đón đại hội Goodwood Festival of Speed, một trong những đại hội xe hơi lớn trên thế giới, nơi hội tụ những chiếc xe đua và tay lái lừng danh.

Ba ngày cuối tuần qua, làng đua xe thế giới đã chìm trong không khí vô cùng náo nhiệt của đại hội tốc độ diễn ra tại ngọn đồi Goodwood, Anh.

Sự kiện Goodwood Festival of Speed đã diễn ra quanh khuôn viên biệt thự cổ Goodwood House, kéo dài 3 ngày từ 11/7 đến 13/7.

Đây được coi là một trong những sự kiện văn hóa xe hơi lớn nhất hành tinh được tổ chức hàng năm để tôn vinh chặng đường phát triển của lịch sử thể thao motor và cũng là cơ hội hiếm hoi cho dân mê xe được chứng kiến các “người hùng” tốc độ cùng hàng loạt xe đua nổi tiếng trong lịch sử tranh tài.

Chuyên trang F1 đã ghi lại chùm ảnh hoạt động của các tay đua nổi tiếng tại Goodwood. Hiển nhiên các “ngôi sao” F1 không thể vắng mặt tại đại hội “quần hùng” này. Lewis Hamilton, người vô địch Grand Prix Anh tuần trước là một trong những tâm điểm chú ý của đám đông tại Goodwood.

Các thành viên lớn cũng góp mặt như: BMW Sauber với hai tay lái thử Christian Klien và Marko Asmer; đội Honda có tay lái Jenson Button và Alex Wurz ; đội Ferrari tuyển đại diện Marc Gene; đội Toyota nổi bật với tay đua Kamui Kobayashi; và cuối cùng là Sebastian Buemi và trưởng kỹ thuật Red Bull, ông Adrian Newey cùng góp mặt. Ngoài ra, tham gia đại hội còn có những chiếc xe đua từng ghi danh kỷ lục thế giới như dòng Jaguar XK của những năm 1950

Kamui Kobayashi (Nhật) Toyota TF107 xuất phát tại GoodWood, Anh, ngày 11/7
 
Pedro De La Rosa (ESP) đội McLaren, Mercedes MP4-22
 
Đồi Goodwood, Anh.
 
Alexander Wurz (AUT) - Honda
 
Stirling Moss (GBR) đang lái chiếc Jaguar tại Goodwood Festival Of Speed
 
Lewis Hamilton xung quanh đám đông
 
Jenson Button (GBR) - Honda
 
Lewis Hamilton (GBR) đội McLaren trên chiếc Mercedes MP4/22
 
Mercedes MP4/22
 
Theo Như Quỳnh (Autopro/F1)
.
.
.