Công nghệ mới của Volvo – chạy xe không bao giờ gặp tai nạn!

Thứ Hai, 29/12/2008, 09:26
Lái một chiếc xe ra đường và không bao giờ lo sẽ xảy ra tai nạn, đó là mơ ước của nhiều người. Nắm bắt điều đó, Volvo táo bạo đưa ra công nghệ “không tai nạn” trên chiếc concept S60 mới.

Volvo cho biết, mục tiêu của hãng là phát triển một loại công nghệ không thể xảy ra tai nạn vào năm 2020. Ý định của nhà sản xuất là cung cấp hệ thống phát hiện va chạm, cho phép xe giảm tốc độ và dừng hẳn khi phát hiện ra nguy cơ. Công nghệ này sẽ được thử nghiệm trên chiếc concept S60 ra mắt tháng tới.

Chuyên viên về an toàn của hãng phát biểu với Los Angeles Times: “mục tiêu của chúng tôi là vào năm 2020, không có khác hàng nào của Volvo tử vong hoặc bị tai nạn trong chiếc xe Volvo của mình”.

Chiếc concept S60 dự kiến ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ, Detroit, với chi tiết cụ thể hơn về tính năng an tòan của xe. Bí quyết công nghệ của Volvo nằm ở sự kết hợp của hệ thống cảnh báo va chạm, phanh tự động hòan tòan và hệ thống phát hiện người đi bộ.

Hệ thống cảnh báo va chạm và phanh tự động hòan tòan sẽ làm nhiệm vụ phanh tòan lực tự động khi người lái không có khả năng kiểm soát. Trong khi đó, hệ thống phát hiện người đi bộ sẽ ngăn chặn xe tông phải người đi bộ.  

Hiện các công nghệ của hãng mới chỉ có khả năng giúp xe tránh va chạm với các xe khác chuyển động trên đường, và lực phanh tự động mới chỉ đạt 50%. Tuy nhiên, hãng đang tiến những bước tiến dài đến việc có thể bảo vệ an tòan cho cả người đi bộ, đối tượng dễ tổn thương nhất sau tai nạn và áp dụng phanh tự động tòan lực. Tính năng an tòan vì vậy tăng lên rất cao

Theo Mai Hoa (AutoPro/Leftlane)
.
.
.