Chụp ảnh tự sướng khi lái xe, thói xấu mới của giới trẻ

Chủ Nhật, 23/03/2014, 17:17
Tỷ lệ các tài xế trẻ vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng để post lên mạng xã hội đang có chiều hướng tăng, gây không ít nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Một khảo sát mới công bố tại Anh cho thấy 7% các tài xế ở quốc gia này thường xuyên chụp ảnh tự sướng khi đang điều khiển xe. Lứa tuổi có thói quen này nhiều nhất là từ 18 đến 24 tuổi.

Không chỉ chụp ảnh tự sướng, không ít tài xế còn thường xuyên dùng điện thoại thông minh để nhắn tin, lướt web, mạng xã hội và post ảnh khi ngồi sau vô lăng. Dù tỷ lệ tài xế vừa lái xe vừa chụp ảnh tự sướng vẫn dưới 10% nhưng đang có chiều hướng tăng và không ít tài xế trẻ coi thói quen nguy hiểm này là bình thường.

Chụp ảnh tự sướng trong lúc lái xe đang có xu hướng tăng và trở thành thói quen xấu của nhiều tài xế trẻ.

Trong khi đó, việc này khiến các tài xế bị mất tập trung và rất dễ xảy ra tai nạn. Nguy cơ tai nạn lại càng cao với các tài xế trẻ ít kinh nghiệm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy khoảng 36% số tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động bất chấp việc số tiền phạt cho hành vi này đã tăng từ 60 Bảng Anh lên 100 Bảng Anh. Mới chỉ có 8% số tài xế bị phạt vì dùng điện thoại khi đang lái xe và có 57% lái xe thừa nhận sẽ tiếp tục hành vi này ngay cả khi biết đó là vi phạm pháp luật và bị phạt.

Cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 2.000 lái xe trên khắp nước Anh. Còn tại Việt Nam, dù chưa có khảo sát chi tiết nhưng việc sử dụng điện thoại để gọi điện, nhắn tin, lướt web hay chụp ảnh khi đang lái xe (cả ôtô lẫn xe máy) khá phổ biến với nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu là giới trẻ

Toàn Hòa
.
.
.