Chrysler điều tra khiếu nại lỗi mô-đun điều khiển điện tử

Thứ Ba, 26/08/2014, 17:44
Hãng xe Chrysler đang bị điều tra các khiếu nại liên quan đến lỗi mô-đun điều khiển điện tử có thể ảnh hưởng đến an toàn của người điều khiển.

Một số chủ sở hữu xe Chrysler đang có những trải nghiệm không tốt về những chiếc xe của hãng này. Họ gặp phải nhiều vấn đề, từ các lỗi vặt như cửa sổ tự mở, radio tự tắt cho đến các lỗi nghiêm trọng liên quan đến an toàn như đèn tắt tự tắt bất ngờ hay xe bỗng nhiên chết máy.

Những vấn đề này được quy cho bộ phận mô-đun điều khiển điện tử tích hợp, bộ phận trị giá 1000 USD để thay thế. Điều này đã khiến 240 chủ sở hữu xe Chrysler khiếu nại lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA).

Theo thông tin từ The New York Times, trên trang web CarComplaints.com, đã có hơn 300 khiếu nại chỉ liên quan xe Jeep Grand Cherokee và Dodge Durango bản 2010-2011.

Chrysler cũng thừa nhận rằng hãng đang điều tra các khiếu nại và phân tích các mô-đun điện bị lỗi. Tuy nhiên, điều này không đủ để xoa dịu các khách hàng. Một vài tờ báo đã cho đăng những câu chuyện không hay được chọn lọc từ các khiếu nại đến NHTSA.

Mẫu xe Dodge Journey 2009 của Chrysler. Một chiếc xe này tại Oklahoma được thông báo đã tự bật các tính năng tùy chọn khi không hề cắm khóa.

Một khách hàng kể rằng chiếc Grand Cherokee 2011 của mình đã tắt đột ngột khi đang chạy với tốc độ cao. Một khách hàng khác lo ngại rằng điều này có thể dẫn đến một tai nạn nghiêm trọng. Cô nói thêm “Tôi mua chiếc xe này từ tháng 10 năm 2013 vì nghĩ rằng nó an toàn cho con tôi và tôi. Vậy mà bây giờ tôi phải bỏ thêm 1300 USD vì một phần xe lỗi.”

Việc khiếu nại đã nhận được những phản hồi từ Trung tâm An toàn Xe hơi, một trong cơ quan có tiếng nói mạnh mẽ và quan trọng nhất trong vụ thu hồi xe do lỗi bộ phận đánh lửa của General Motors. Theo The New York Times,  các nhóm vận động đã chính thức yêu cầu NHTSA điều tra vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống điều khiển điện tử gặp vấn đề. NHTSA đã từng điều tra xe Jeep Wrangler và Dodge Nitro vào năm 2007 khi nhận được khiếu nại từ khách hàng. Cuộc điều tra này đã dẫn đến việc 81.000 xe bị thu hồi. Tiếp theo vào năm 2011 là xe Ram 1500 bản 2011, cũng dính lỗi kỹ thuật tương tự như xe Grand Cherokee và Durango.

Mặc dù thừa nhận các vấn đề nhưng Chrysler không hề chỉ rõ phương hướng giải quyết. Hãng này đã vừa đệ đơn tranh chấp các vấn đề điện tử lên Tòa án Mỹ tại Trung tâm Quận California nhằm miễn trách nhiệm trong trường hợp này. Tuy nhiên, theo The Times, Tòa án vẫn chưa có quyết định cuối cùng

Minh Long (Theo AutoBlog & The NewYorkTimes)
.
.
.