Chiêm ngưỡng hình ảnh xe Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam

Chủ Nhật, 30/08/2020, 17:24
Chiếc Rolls-Royce Phantom EWB về tới Việt Nam, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và vận chuyển bằng máy bay. Chủ nhân của nó đã phải đặt trước một năm để có siêu xe với phiên bản tiêu chuẩn kèm một số tuỳ chọn đắt giá này.

Chiếc Phantom đầu tiên về Việt Nam này thuộc thế hệ thứ 7 của dòng xe siêu sang huyền thoại, ra đời không lâu sau khi chiếc xe Rolls-Royce Phamtom đầu tiên được xuất sưởng vào năm 2003. Tỷ Phú Mai Vũ Minh đã đặt mua chiếc xe Rolls-Royce đầu tiên của Việt Nam vào năm 2007. Siêu xe này sở hữu thiết kế pha trộn hài hòa giữa nét hoài cổ cùng với những đường nét cứng cáp.
Vì thuộc phiên bản EWB (Extended Wheelbase) nên trục cơ sở của xe được kéo dài hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể, trục cơ sở của xe đã được kéo dài thêm 250 mm giúp cho chiều dài tổng thể của xe chạm mức 6.080 mm. Thân xe sở hữu thiết kế đậm chất quý tộc, tay nắm cửa và nẹp viền cửa sổ đều được mạ chrome.
Điểm nhấn trên cản trước phải kể đến logo Spirit of Ecstasy (thiếu phụ bay), một chi tiết không thể thiếu trên những chiếc Rolls-Royce khi lăn bánh khỏi nhà máy tại Goodwood (Anh).
Tỷ phú Mai Vũ Minh, chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Phamtom đầu tiên của Việt Nam này đã tinh tế lựa chọn khoang nội thất với phối màu sáng, tương phản với lớp sơn đen trên thân xe. Bệ bước chân được ốp kim loại và thảm lót sàn bằng lông cừu, ghế ngồi trên xe được khâu tỉ mỉ bằng tay và bọc da cao cấp, tựa đầu ghế thêu logo của hãng xe siêu sang, được trang bị chức năng sưởi và massage… thể hiện mức độ xa xỉ trên những sản phẩm của Rolls-Royce.
Điểm nhấn trong khoang cabin của chiếc Rolls-Royce là bầu trời sao được chế tác tinh xảo được kết hợp từ 800 bóng đèn LED khác nhau dành riêng cho hàng ghế chủ nhân của nó.
Mẫu xe siêu sang này có khối lượng lên đến gần 2,5 tấn, tuy vậy, với Rolls-Royce Phantom đầu tiên của Việt Nam này, tỷ phú Mai Vũ Minh chỉ mất chưa đến 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

Rolls-Royce Phantom VII này không chỉ là một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam mà còn đại diện cho sự hiếm và độc trong giới chơi xe.

PV
.
.
.