Caterham RS Levante - Siêu xe cực hiếm

Thứ Hai, 20/10/2008, 08:44
Sở hữu động cơ công suất 500 mã lực và có giá bán gần 200.000 USD, mẫu xe thể thao Cater RS Levante là sản phẩm hợp tác của hãng xe Caterham và công ty RS Performance. Chỉ có 8 chiếc xuất xưởng và hiện đã được đặt mua hết.
Đầu năm nay, hãng Caterham của Anh đã bắt tay với RS Performance chính thức cho ra mắt phân nhánh chuyên sản xuất xe tính năng vận hành cao, với dự án đầu tiên là mẫu xe thể thao Cater RS Levante giá bán 115.000 bảng Anh, gần 200.000 USD.

 

Nếu bây giờ ai đó mới biết thông tin và tính chuyện đặt hàng thì đã muộn, vì tất cả 8 chiếc xuất xưởng đã được bán hết, dù thị trường ô tô nói chung đang phủ màu ảm đạm.

 

Điểm nhấn của siêu xe này là động cơ 2.4L 40 xú-páp, công suất cực đại 500 mã lực với bản động cơ tăng áp, hoặc 400 mã lực với bản động cơ thường. Bên cạnh đó chiếc xe còn gây ấn tượng bởi trọng lượng nhẹ, tỷ số công suất/trọng lượng của xe ở mức trên 1.000 mã lực/tấn - cao gấp đôi siêu xe đình đám Bugatti Veyron.

 

Nhà sản xuất cho biết chiếc xe là sự kết hợp giữa nét cổ điển của dòng xe Seven với công nghệ điện tử tinh vi và hiện đại. Điều này được thể hiện ở khả năng bám đường và kiểm soát của xe khi chạy với công suất cao.

 

Với tất cả những điều đặc biệt trên, không có gì đáng ngạc nhiên khi mẫu Cater RS Levante nhanh chóng hết hàng, dù nền kinh tế thế giới đang khó khăn.

 

 
 
 
   

RS Performance là công ty cơ khí do kỹ sư Russell Savory thành lập, nổi tiếng với câu tuyên ngôn “Mọi thứ đều có thể”. Trước đây, công ty thường cung cấp các gói tuỳ chọn cá nhân cho xe RS Levante của hãng Caterham

Theo Lê Thư (Dân trí/MotorAuthority)
.
.
.