Đường xe đạp 'siêu cao tốc' trong tương lai

Thứ Ba, 14/04/2015, 10:45
Sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ ô tô khiến con người ta dần quên lãng những chiếc xe đạp ra đời từ những thập kỉ trước. Với thiết kế đơn giản vào những năm 1880, xe đạp không phải là lựa chọn khôn ngoan khi đi trên những chặng đường dài. Đến năm 1900, các nhà đầu tư đã không còn chú trọng nhiều vào loại phương tiện này nữa.
Chúng ta có thể không thể quay lại thời kì khi mà con người sử dụng phương tiện bằng xe ngựa, nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng xe đạp là một công nghệ cổ xưa với một tương lai rất tươi sáng.

Xe đạp là một phương tiện sạch sẽ, không tốn kém , thậm chí còn nhanh hơn cả vận tải đường bộ. Các loại xe cơ giới đang dần nhường chỗ cho xe đạp. Và các nhà đầu tư cũng tạo ra những bước tiến mới , công trình mới dành riêng cho xe đạp.

Luân Đôn là một thành phố gặp khá nhiều khó khăn với cơ sở hạ tầng giao thông. Vì vậy, đất nước này đang hướng tới một “thủ đô xe đạp” như một giải pháp giao thông trong tương lai chứ không phải là một trò tiêu khiển giải trí.

Luân Đôn đã tuyên bố dành gói kinh phí 1,4 tỷ bảng Anh để cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông lớn nhất của châu Âu dành cho xe đạp. Đường “siêu cao tốc” xe đạp Đông –Tây dài 18 dặm,  được kết nối với Acton ở phía Tây và  Barking ở phía Đông Luân Đôn.

Thậm chí một kế hoạch khác còn đề xuất biến một số các trạm tàu ​​điện ngầm bị bỏ hoang và các đường hầm tại Luân Đôn thành một phần đường đua xe đạp .

"Giải pháp cho cuộc vận động London Cycling đó là việc thành phố phải xem xét  lại mạng lưới đường hiện có để tạo ra một khoảng không nhằm xây dựng đường cao tốc dành cho xe đạp," người quản lý chiến dịch Rosie Downes cho biết.

"Mục đích lớn nhất của việc thường xuyên sử dụng xe đạp để di chuyển, ví dụ như di chuyển đến trường học hoặc các cửa hàng là để giúp người đạp xe cảm thấy thoải mái và an toàn hơn”

Vũ Thảo Hương
.
.
.