Triễn lãm ô tô quốc tế North American International Auto Show Detroit

Thứ Năm, 15/01/2015, 23:08
Cứ vào khoảng trung tuần tháng 1 hàng năm, các tín đồ đam mê ô tô trên thế giới lại đổ về thành phố Detroit, thuộc tiểu bang Michigan (Mỹ), nơi diễn ra một trong 5 triển lãm ô tô lớn nhất thế giới - Detroit Motor Show. Năm nay, triễn lãm Detroit trở thành nơi các đại gia trong nghành công nghiệp xe hơi phô bày các thành quả phát triển của họ.
Mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette ZO6 bản 2015 của GM lộ diện trong ngày thứ 2 (13/1) của triển lãm ô tô Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan. Hãng xe Mỹ vẫn giữ nguyên được phong cách "góc cạnh, hầm hố" trong sản phẩm này.
Một người mẫu bên cảnh "xế hộp" Alfa Romeo 4C.
Một chân dài khác khoe sắc bên cạnh chiếc Audi R8 V10.
Mẫu concept Honda FCV. Xe dùng động cơ hydrogen có thể chạy 700km sau mỗi 3 phút nạp đầy nhiên liệu. Cùng với chiếc Toyota Mirai – Honda FCV sẽ là những chiếc xe được kỳ vọng tạo nên cuộc cách mạng giao thông toàn thế giới.
Hãng xe điện Tesla cũng mang đến triển lãm Detroit một siêu phẩm - Tesla S. Tesla luôn tạo ra các loại xe chạy điện có tốc độ rất cao.
Mẫu xe thể thao hầm hố Toyota FT-1.
Mercedes Benz trưng bày mẫu xe tự lái của F015 Luxury một xu hướng của tương lai.
Với lợi thế sân nhà, các hãng xe Mỹ đã đưa đến triễn lãm Detroit những gì là tinh túy nhất. GM thể hiện khát vọng xâm chiếm thị trường xe hơi chạy điện Bolt EV Concept.
Giám đốc điều hành và sáng lập Local Motors John B. Rogers đang trình bày trước giới truyền thông về chiếc xe đầu tiên trên thế giới được chế tạo từ công nghệ in 3-D.
Mẫu cổng sạc của chiếc SUV hạng sang Volvo XC-90. Hệ dẫn động hybrid sạc điện có tên T8 trên Volvo XC90 giúp xe có công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 472 lb-ft. Nếu chỉ chạy điện, Volvo XC-90 có thể đi được quãng đường lên đến 40km.
Các hãng xe Hàn Quốc cũng không bỏ qua cơ hội để phô bày những sản phẩm mới nhất của mình. Mang một phong cách "độc, lạ" ,Hyundai Santa Cruz trang bị động cơ Diesel tăng áp 2.0L có công suất 190 mã lực cùng hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC của Huyndai nhờ đó xe dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường bùn lầy trơn trượt.
Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.