Toyota bắt đầu thử nghiệm xe điện ba bánh

Thứ Năm, 09/04/2015, 19:18
Toyota Motor Corp sẽ bắt đầu cho thử nghiệm loại xe điện ba bánh tại Tokyo vào ngày 10/4 trong một nỗ lực thiết lập mô hình kinh doanh toàn cầu, giúp giảm tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới sẽ kết hợp với nhà phân phối xe hơi Nhật Bản Park24 Co Ltd trong 6 tháng cho thuê loại mẫu xe thử nghiệm  i-Road này tại Tokyo. Cách làm này của Toyota tương tự như mộ hình car2go của Daimler AG.

Toyota i-Road với 2 hai bánh phía trước có khả năng di chuyển lên xuống độc lập với nhau, nó dễ điều khiển như một chiếc xe máy nhưng lại có được sự ổn định của ô tô. Toyota vẫn chưa có quyết định sản xuất hàng loạt loại xe này hay không.

Kỹ sư trưởng dự án i - Road của Toyota Akihiro Yanaka cho biết mẫu concept này sẽ đem đến sự thích thú và tiện nghi cho việc lái xe trong thành phố.

Địa điểm đầu tiên của Tokyo cho thuê chiếc xe này là khu mua sắm Ginza với mức giá 412 Yên (3 USD) cho 15 phút sử dụng, sau đó người thuê có thể để xe lại tại 5 điểm trả xe đã định sẵn trong thành phố.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.